Thứ Sáu, 25/10/2024 15:29 CH
Hội thi “Thiếu nhi Phú Hòa làm theo lời Bác”:
Hấp dẫn, ý nghĩa
Thứ Tư, 01/06/2011 08:00 SA

Huyện Ðoàn, Phòng Văn hóa - Thông tin và Phòng Giáo dục - Ðào tạo huyện Phú Hòa vừa phối hợp tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Phú Hòa làm theo lời Bác”. Gần 100 thí sinh là thiếu niên nhi đồng đến từ 26 trường tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia.

 

lam-theo-bac-110601.jpg

Một tiết mục biểu diễn tại hội thi. - Ảnh:T.HIẾU

 

Hội thi “Thiếu nhi Phú Hòa làm theo lời Bác” dành cho thiếu niên nhi đồng của các trường tiểu học, THCS trong toàn huyện, với hai nội dung: Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Tuyên truyền măng non. Phần thi kể chuyện, các thí sinh thể hiện những mẩu chuyện đã đăng trên sách, báo, tạp chí hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng xoay quanh chủ đề đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ, về lòng yêu nước và đức tính quý báu của Người như sự thanh cao, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu, chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Phần thi tuyên truyền măng non với nội dung “Chúng em với môi trường, nước sạch vệ sinh môi trường”.

 

Trong thời gian diễn ra hội thi, nhiều thí sinh thể hiện nội dung thi rất xuất sắc, lôi cuốn người nghe và chinh phục được ban giám khảo, như thí sinh Tô Thị Thanh Thơm (lớp 6A3, Trường THCS Hòa An) với mẩu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng; thí sinh Đoàn Thị Kim Yến (lớp 5A, Trường tiểu học Hòa Định Đông) với mẩu chuyện Thời gian quý báu lắm; thí sinh Trần Đỗ Hoàng Thi (lớp 4A, Trường tiểu học Hòa An 1) với mẩu chuyện Bác chỉ muốn các cháu được học hành. Ba thí sinh này đã xứng đáng giành giải nhất ở phần thi này. So với phần thi kể chuyện, thi tuyên truyền măng non cũng hấp dẫn không kém. Đặc biệt là phần thi của đơn vị Trường THCS Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị), với nội dung kêu gọi mọi người không nên chặt phá rừng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, ban giám khảo và đạt giải nhất. 

 

 Em Trịnh Thị Kim Xuyến (lớp 8A1, Trường THCS Lương Văn Chánh) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đến với chương trình này. Hội thi rất bổ ích không chỉ cho các bạn thiếu niên nhi đồng mà cả những người lớn tuổi. Qua hội thi chúng em càng hiểu biết sâu sắc về tình yêu thương vô bờ bến của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Qua hội thi này, chúng em cũng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, nguồn nước và bảo vệ rừng”. Em Dương Thị Trà Mi (lớp 7A1, Trường THCS thị trấn Phú Hòa), thí sinh tham gia kể chuyện về Bác với mẩu chuyện Lời Bác dặn trước lúc đi xa, tâm sự: “Em rất vui khi đến với hội thi này. Để thể hiện được mẩu chuyện này em phải đọc rất nhiều mẩu chuyện về Bác. Dù không đạt giải nhưng qua cuộc thi em đã hiểu sâu sắc hơn về Bác, làm cho chúng em càng yêu quý và tôn kính Bác Hồ nhiều hơn”. 

Ông Dương Văn Thơ, ba của thí sinh Dương Thị Trà Mi, nhận xét: “Cách tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ qua chương trình này rất tốt, giúp cho học sinh thêm yêu Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc ta”.

 

Thầy Nguyễn Đình Truyền, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Hòa Hội nói: “Để đến với hội thi này, trường chúng tôi cũng như các trường bạn trong huyện đều tổ chức hội thi cấp trường, qua đó chọn ra đội tuyển. Ngoài tính giáo dục sâu sắc, hội thi này cũng vừa tạo sân chơi cho thiếu niên nhi đồng, vừa phát triển kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các em”. Còn theo thầy Phan Ngọc Can, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Lương Văn Chánh, đây là một sân chơi rất bổ ích, phát huy trí tuệ, tài năng của các em.

 

 “Đây là lần thứ 3 Phú Hòa tổ chức hội thi này. Thông qua hội thi chúng tôi muốn tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong đội viên, thiếu nhi và tạo môi trường thuận lợi để các em học tập, rèn luyện, tích cực tham gia tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Phú Hòa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”- Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa Trần Thị Hồng Nga nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek