Thứ Sáu, 25/10/2024 15:26 CH
Hoạt động hè của thiếu nhi:
Sôi động, bổ ích
Thứ Tư, 01/06/2011 11:00 SA

Mùa hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi sau thời gian học tập căng thẳng. Những sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút sự tham gia của trẻ và phụ huynh trong ngày hè sôi động.

tha-dieu110601.gif

Thả diều là thú chơi thích nhất của trẻ em trong dịp hè - Ảnh: L.HẢO

 

CẢ NHÀ CÙNG THAM GIA

 

Khoảng 17g hàng ngày, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), lác đác những con diều phượng hoàng, bươm bướm, cá mập, cánh dơi… bắt đầu chao lượn trên bầu trời. Thả diều là một trò chơi đơn giản lại ít tốn kém nên được nhiều phụ huynh ủng hộ. Giúp con trai giật dây cho diều bay lên, chị Nguyễn Thị Thảo (phường 9, TP Tuy Hòa) hồ hởi nói: “Con tôi rất thích thả diều. Mới vào đầu hè, chiều nào tôi cũng đưa con đến quảng trường chơi, vừa vui lại vừa mát mẻ. Tham gia thả diều cùng con, nghe cháu hăng hái kể chuyện hằng ngày, tôi cũng thấy vui lây”.

 

Khu vực biển TP Tuy Hòa cũng là nơi thu hút đông đảo trẻ em đến vui chơi. Ngoài các trò chơi thả diều, bóng đá, bóng chuyền, đá cầu trên bãi biển, các em còn thích thú vẫy vùng trong làn nước mát. Anh Lê Văn Tiến (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Con tôi học bơi từ năm 7 tuổi. Đến bây giờ cháu đã bơi khá thuần thục. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn nhắc nhở cháu phải cẩn thận khi tắm biển”. Trẻ em thường hiếu động, tinh nghịch và ít chú ý đến vấn đề an toàn. Vì vậy, ngoài việc thường xuyên kèm cặp, nhắc nhở, nhiều phụ huynh đã chủ động trang bị áo phao cho trẻ để bảo vệ con em mình.

 

Tại TP Tuy Hòa, ngoài khu vui chơi giải trí của Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo, khu trò chơi ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (cơ sở 1), công viên Diên Hồng… cũng là điểm đến thú vị của các em thiếu nhi. Bé Trần Nguyễn Thảo Hiền (6 tuổi, ở phường 5, TP Tuy Hòa) vui vẻ kể: “Con thường chơi trò ngựa gỗ tại nhà thiếu nhi. Ở đây có nhiều bạn nên rất đông vui”.

 

Không có nhiều sân chơi như ở TP Tuy Hòa, hè đến, trẻ em nông thôn thường phụ giúp gia đình hoặc tụ tập chơi đùa trên đồng ruộng, gần kênh mương rất nguy hiểm. Chị Võ Thị Khánh Ly (thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) chia sẻ: “Ở thôn quê không có nhiều địa điểm vui chơi như ở thành phố. Những ngày rảnh rỗi, tôi tranh thủ chở các cháu đi chơi tàu lượn, thú nhún, xe điện đụng ở Tuy Hòa”.

 

NHIỀU HOẠT ÐỘNG BỔ ÍCH

 

Tháng Hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí thiết thực cho các em.

 

Theo đó, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên sẽ tiếp tục mở các lớp kỹ năng: nhạc, họa, bóng bàn, cờ vua, võ thuật… ở cả hai cơ sở nhằm bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu cho các em thiếu nhi, giúp các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với đơn vị T5 (T88, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội” dành cho học sinh cấp 2 trong toàn tỉnh. Ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: “Đây là “Học kỳ quân đội” lần đầu tiên được tổ chức ở Phú Yên theo mô hình của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam. Trong thời gian diễn ra khóa học, các em phải sống xa nhà, xa vòng tay yêu thương của cha mẹ và được huấn luyện trong môi trường quân đội lạ lẫm và đầy thách thức. Thông qua những trải nghiệm thực tế đó, các em sẽ có cơ hội rèn luyện bản thân, nâng cao tính tự lập để vượt qua khó khăn, trở thành người bản lĩnh, có ích cho gia đình và xã hội. Ngoài ra, trong thời gian huấn luyện, các em còn được tham quan các di tích lịch sử tại địa phương như: núi Nhạn, đền thờ Bác Hồ, nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, đền thờ Lương Văn Chánh… để hiểu sâu hơn về cội nguồn dân tộc”. Dự kiến khóa huấn luyện kéo dài một tuần vào cuối tháng 7 đầu tháng 8/2011.

 

Thư viện Hải Phú cũng là một điểm đến thú vị cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Từ ngày 9/6-14/8, thư viện này tổ chức chiếu phim hè vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Nội dung phim là những câu chuyện cổ tích Việt Nam, những vấn đề sinh học lý thú, những câu chuyện về tấm gương anh hùng liệt sĩ… Bà Nguyễn Thị Diệu Thiền, Phó Giám đốc Thư viện Hải Phú nói: “Đây là chương trình thường niên của thư viện vào mỗi dịp hè nhằm giúp các em thiếu nhi có thời gian thư giãn và học được nhiều bài học bổ ích”. 5)

 

Bà Võ Thị Nguyễn Huệ, Trưởng phòng Thông tin thư mục của thư viện cho biết thêm: “Đặc biệt, hè năm nay thư viện sẽ giới thiệu hơn 50 đầu sách ngoại văn dành cho thiếu nhi gồm sách học từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh, sách văn học thiếu nhi… do Quỹ Châu Á tặng để các em chuẩn bị bước vào năm học mới với đầy đủ kiến thức vững vàng và bổ ích. Sách ngoại văn sẽ trưng bày ở tủ trưng bày và có mục lục album ở phòng thiếu nhi để các em tiện tra cứu”.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek