Thứ Sáu, 25/10/2024 17:33 CH
Chàng sinh viên giàu “lửa” phong trào
Thứ Tư, 30/03/2011 07:33 SA

Đang là sinh viên năm 2 của Trường Đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh, nhưng chàng sinh viên Nguyễn Kim Đồng (quê ở thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa) rất giàu “lửa” trong nhiều phong trào, hoạt động xã hội của Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung.

 

nkd110330.jpg

Nguyễn Kim Đồng (trái) tham gia hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo vùng lũ năm 2010  - Ảnh: T.KỲ

 

Đến làng đại học Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh hỏi Nguyễn Kim Đồng hầu như sinh viên nào cũng biết và đều có chung một nhận xét: Đó là người tiếp “lửa” cho nhiều phong trào thanh niên, sinh viên phát triển.

 

Đồng sinh ra trong một gia đình đông con ở làng biển Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Nhà nghèo nên ngay từ nhỏ, Nguyễn Kim Đồng đã có ý chí tự lực. Bên cạnh học tập tốt, Kim Đồng còn tham gia tích cực phong trào thanh niên ở địa phương, ở trường và Tỉnh Đoàn Phú Yên. Với lòng nhiệt tình, hăng hái, Kim Đồng được bầu làm chủ nhiệm CLB Văn hóa thanh niên Phú Yên (Tỉnh Đoàn Phú Yên), rồi Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ ngay từ khi học cấp 3. Năm 2010, Kim Đồng thi đậu vào Trường  Đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh, ngôi trường mà Kim Đồng hằng mơ ước được học tập và rèn luyện để trở thành cán bộ quản lý thể dục thể thao. Ngày Đồng nhập học, gia đình lo lắng vì sợ không đủ tiền lo cho Đồng học tập, nhưng Đồng tuyên bố: “Con sẽ cố gắng làm thêm để trang trải cuộc sống xa nhà”. Những tưởng nhịp sống tất bật với việc học tập và làm thêm, Kim Đồng sẽ “nguội” các hoạt động phong trào. Vậy nhưng, khi chỉ mới là sinh viên năm 1, Kim Đồng đã “nổi đình, nổi đám” trong nhiều phong trào sinh viên của trường cho đến cả nước. Đồng tâm sự: “Tham gia hoạt động xã hội, tình nguyện là niềm đam mê số 1 của mình. Dù bất kỳ nơi đâu, mình luôn muốn đóng góp sức trẻ để giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những trẻ em nghèo, bất hạnh trong cuộc sống”.

 

Hiện Kim Đồng đang giữ nhiều chức vụ như Bí thư chi đoàn Khoa quản lý thể dục thể thao; Ủy viên BCH Đoàn Trường Đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh; Phó ban Thường trực Ban Liên lạc sinh viên Phú Yên ở TP Hồ Chí Minh; Phó Chủ tịch Tổ chức Hành trình xanh Việt Nam; Chủ tịch Hành trình xanh khu vực phía Nam - một tổ chức hoạt động từ thiện xã hội hiện thu hút hàng ngàn học sinh - sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học trên cả nước tham gia. Nguyễn Kim Đồng đã tham gia nhiều chuyến đạp xe từ TP Hồ Chí Minh ra thủ đô Hà Nội và các chuyến đạp xe xuyên Việt, mỗi chuyến hành trình đều để lại cho Đồng những bài học cuộc sống ý nghĩa. Mới đây, Nguyễn Kim Đồng được Trường THCS Bình Thắng, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương mời về giảng dạy bộ môn kỹ năng sống cho học sinh nhà trường.

 

Nguyễn Thị Thanh Thảo, ở phường 4, TP Tuy Hòa đang học năm thứ nhất Trường Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn TP Hồ Chí Minh cho biết: “Mới vào thành phố, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Đồng em nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống nơi đây”. Sau Tết Tân Mão, bằng kinh nghiệm của những lần tham gia đạp xe xuyên Việt, một mình Kim Đồng đạp xe đạp từ Phú Yên vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục công việc học tập, nhiều người chứng kiến đều thán phục.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền nhận xét: “Tố chất của một đoàn viên năng nổ đã được chúng tôi ghi nhận từ khi Kim Đồng còn là học sinh cấp 3. Kim Đồng rất có tâm trong các hoạt động xã hội, xứng đáng là tấm gương sinh viên vượt khó hoàn thành xuất sắc học tập và phong trào mà nhiều bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên khác cần noi theo”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Viễn “26/3”
Thứ Sáu, 25/03/2011 08:20 SA
Một cán bộ Đoàn giỏi
Thứ Tư, 23/03/2011 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek