Thứ Sáu, 25/10/2024 17:36 CH
Viễn “26/3”
Thứ Sáu, 25/03/2011 08:20 SA

Năng động, sáng tạo, Võ Văn Viễn, Bí thư Đoàn cơ sở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) luôn xung kích trong mọi lĩnh vực, sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và tập hợp được sức trẻ.

 

vien110325.jpg

Võ Văn Viễn đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Đoàn trong Năm Thanh niên 2011. - Ảnh: T.HIẾU

 

Năm 2006, trong khi nhiều cơ sở Đoàn đang lúng túng gây quỹ hoạt động và tạo sân chơi để tập hợp được thanh niên thì Võ Văn Viễn đã đưa ra 4 mô hình sáng kiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó là các mô hình “Phát huy vai trò của tổ chức Hội Đồng đội ở cơ sở”, “Tập hợp đoàn kết thanh niên nông thôn thông qua các mô hình thanh niên tình nguyện”, “Quản lý, tập hợp, đoàn kết lực lượng đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa” và “Tổ chức ký kết nghĩa và giao ước thi đua giữa các chi đoàn trên địa bàn xã”.

 

Từ những mô hình này, Viễn đưa ra phương án gây quỹ cho Đoàn bằng cách vận động những công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và các thanh niên đi làm ăn xa thành đạt. Từ đó, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi cho tất cả đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, Viễn còn tổ chức cho các chi đoàn cơ sở kết nghĩa với nhau và chia làm hai cụm để mỗi tháng tổ chức sinh hoạt luân phiên, nhằm xây dựng tình đoàn kết giữa các đơn vị trên địa bàn dân cư, tạo mối quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn trong đời sống. Từ việc làm đó ngày càng nhiều bạn trẻ xin tham gia vào tổ chức Đoàn. Năm 2010, Xã Đoàn Hòa Thành mở lớp cảm tình Đoàn và tổ chức kết nạp được 38 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên toàn xã lên 122 đoàn viên. Viễn tâm sự: “Làm công tác Đoàn khó nhất là vấn đề tập hợp đoàn kết thanh niên và gây quỹ để Đoàn hoạt động. Vì vậy, phải tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và nghĩ ra nhiều mô hình mới để thu hút thanh niên tham gia”.

 

Bí thư Huyện Đoàn Đông Hòa Nguyễn Công Dũng: “Viễn là một cán bộ Đoàn năng nổ về mọi mặt. 5 năm liền Viễn đưa Xã Đoàn Hòa Thành luôn dẫn đầu khối nông thôn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện”.

Với những hình thức đó, Viễn đã tập hợp được các thanh niên đi làm ăn xa. Vào dịp cuối năm, Viễn phối hợp với các chi ủy, ban nhân dân thôn và hội đoàn thể tổ chức buổi gặp mặt giao lưu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng từ các thanh niên này. Đồng thời tổ chức văn nghệ kêu gọi quyên góp giúp đỡ hơn 50 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã. Ngoài ra, Viễn còn đưa ra nhiều chương trình gây quỹ như chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” đã quyên góp được 3,5 triệu đồng; quyên góp xây dựng “Quỹ tài năng trẻ” được 4 triệu đồng; “Quỹ vì bạn nghèo” gần 2,7 triệu đồng, “Quỹ vì người nghèo” trên 8,2 triệu đồng...

 

Anh Nguyễn Văn Nghị, 28 tuổi, chủ Cơ sở sản xuất than củi trấu “Nguồn Xanh” tại xã Hòa Thành nói: “Những hoạt động mà Viễn đứng ra tổ chức, vận động gây quỹ, tạo ra nhiều sân chơi cho giới trẻ tôi thấy rất thiết thực và tin tưởng. Vì vậy mỗi năm tôi đều hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng để Xã Đoàn có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thanh niên”.

 

Không chỉ tạo ra sân chơi, tập hợp được thanh niên, gây quỹ… hằng năm Viễn và Ban chấp hành Xã Đoàn Hòa Thành còn phát vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tham gia khắc phục hậu quả sau lũ lụt. Năm 2009, Viễn vận động quyên góp được 350 bộ quần áo và hơn 200 vở, sách giáo khoa các loại để tặng các em học sinh tại huyện Đồng Xuân. Đặc biệt trong 2 năm qua, vận động hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Phong trào này đã đưa Xã Đoàn Hòa Thành trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện về công tác hiến máu nhân đạo. Riêng cá nhân Viễn, năm 2011 được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng 26/3.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek