Thứ Sáu, 25/10/2024 17:35 CH
Một cán bộ Đoàn giỏi
Thứ Tư, 23/03/2011 11:00 SA

“Tận tụy trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm; nhiệt huyết, năng nổ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”, mọi người đều có chung một nhận xét như vậy khi nói đến đại úy Huỳnh Trung Hiếu, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tây Hòa.

 

hieu110323.jpg

Huỳnh Trung Hiếu.

Hơn 5 năm gắn bó với nghiệp lính hình sự, thời gian không dài nhưng cũng đủ để đại úy Huỳnh Trung Hiếu hiểu những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của nghề. Nhưng với tinh thần tận tụy trong công việc, luôn nỗ lực, phấn đấu trong chuyên môn nên những khó khăn ban đầu này dần được đại úy Hiếu khắc phục. Hiếu tâm sự: “Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công an huyện, sự phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ tận tình của các đồng đội là một động lực giúp mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. Từng tham gia khám phá nhiều chuyên án, Hiếu rút ra cho mình khá nhiều kinh nghiệm. Cho đến bây giờ, đại úy Huỳnh Trung Hiếu không thể nhớ hết mình đã tham gia khám phá bao nhiêu vụ án nhưng anh có thể nhớ rõ đến từng tình tiết của mỗi vụ án. Anh quan niệm: “Dù công tác trên bất cứ lĩnh vực nào, phải nỗ lực hết mình, phải yêu, phải gắn bó với công việc mình đang làm thì mới có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Với cương vị là đội phó, phụ trách địa bàn tương đối rộng, đối tượng hình sự với nhiều thủ đoạn mang tính bộc phát nên đòi hỏi ở người lính hình sự không chỉ tinh thần, trách nhiệm mà hơn cả là sự hy sinh. Chuyện đi sớm về khuya hay phải ở lại địa bàn vài ngày với anh đã trở nên rất bình thường. Công việc trinh sát không dễ dàng chút nào, có khi cả tuần phải ở địa bàn nhưng anh không hề ngại khó, ngại khổ mà luôn lấy đó là niềm tự hào bởi anh và đồng đội đã góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Cho đến bây giờ, đại úy Huỳnh Trung Hiếu không thể nào quên được vụ truy bắt nóng hai đối tượng cướp tài sản xảy ra ở thôn Ngọc Lâm, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa năm 2006.

 

Hai đối tượng Lưu Tiến Vũ và Lê Đình Tiến (cùng trú thôn Ngọc Lâm) sử dụng mô tô đi cướp giật tài sản. Trên đường đi, phát hiện thấy chị Lê Thị Trang trú cùng thôn đón con gái đi học về, hai đối tượng này đã chạy xe áp sát giật chiếc bông tai bằng vàng của chị tẩu thoát. Bị quần chúng nhân dân phát hiện, trên đường tẩu thoát, bọn chúng vẫn liều lĩnh, tiếp tục thực hiện vụ cướp thứ hai. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhận được tin báo, đại úy Huỳnh Trung Hiếu cùng 3 trinh sát đã đến ngay hiện trường. Sau khi truy tìm manh mối, tổ trinh sát đến nhà đối tượng nhưng cả hai đều không có ở nhà. Sau khi rà soát và biết được, đối tượng Lưu Tiến Vũ lên nhà chị gái ở huyện Sông Hinh và đối tượng Lê Đình Tiến đã bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh, ngay trong đêm, tổ trinh sát lên huyện Sông Hinh và mời đối tượng Vũ đến Công an thị trấn Hai Riêng đấu tranh. Qua hơn hai giờ đồng hồ, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lưu Tiến Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi Vũ bị bắt, Lê Đình Tiến cũng đã đến Công an huyện Tây Hòa đầu thú.

 

Không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn, đại úy Huỳnh Trung Hiếu còn là một thủ lĩnh gương mẫu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, anh đã cùng các đoàn viên phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của Đoàn. Dưới sự dẫn dắt của anh, Chi đoàn Công an huyện Tây Hòa được Huyện Đoàn tặng cờ dẫn đầu đơn vị xuất sắc khối cơ quan năm 2008; Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Riêng anh, năm 2006 được công nhận Chiến sĩ thi đua; liên tục các năm từ 2007 đến 2010 là Chiến sĩ tiên tiến và được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek