Thứ Sáu, 25/10/2024 17:26 CH
Góp sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước
Thứ Sáu, 25/03/2011 10:00 SA

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến xây dựng công tác  Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

 

an110325.jpg
* Đồng chí CAO THỊ HÒA AN (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy): GÓP SỨC XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC

 

Thời đại nào cũng vậy, thanh niên là lực lượng nòng cốt, kế thừa trên nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội của đất nước, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh của dân tộc. Vì vậy, tôi mong rằng với lòng nhiệt huyết, thanh niên chúng ta cần tiếp tục phát huy tính sáng tạo, trí tuệ, xung kích, năng động, cống hiến sức trẻ của mình để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng ra sức học tập nắm bắt tri thức khoa học - công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo hướng CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Trong thời gian tới, tôi nghĩ rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các thế hệ đi trước và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để thanh niên có điều kiện phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

toan110325.jpg
* Anh BÙI THANH TOÀN (Bí thư  Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên): TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ TUỔI TRẺ PHÁT HUY TÍNH SÁNG TẠO

 

Là cán bộ Đoàn của đơn vị kinh doanh, tôi luôn quan tâm đến phong trào “Sáng tạo trẻ”. Những năm qua, tôi chủ động giao chỉ tiêu số lượng sáng kiến cho từng chi đoàn. Nhờ đó mà từ năm 2008 đến nay, Đoàn cơ sở Viễn Thông Phú Yên đã thực hiện được 118 đề tài, giải pháp, sáng kiến các loại, chiếm tỉ lệ 77% trên tổng số các giải pháp, đề tài, sáng kiến của đơn vị. Trong đó có 7 giải pháp được chọn đăng ký “Sáng tạo VNPT” của tập đoàn Bưu chính viễn thông, 12 giải pháp được chọn đăng ký sáng kiến cấp tập đoàn. Những sáng kiến, cải tiến đó không chỉ góp phần làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng/năm, mà còn kích thích phong trào “Sáng tạo trẻ” trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Trong thời gian tới, tôi cho rằng các hoạt động Đoàn cần phải phù hợp với điều kiện, đặc thù của từng cơ sở, đi vào chiều sâu, có trọng tâm, chú trọng vào chất lượng, hiệu quả các hoạt động chứ không dàn trải theo số lượng.

 

DUYEN110325.jpg
* Chị HUỲNH THỊ DIỆU DUYÊN (đoàn viên Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Phú Yên): LẮNG NGHE ĐIỀU THANH NIÊN CẦN

 

80 năm là chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Là đoàn viên thanh niên, tôi nhận thức sâu sắc về sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và những yêu cầu của Đảng đối với thế hệ trẻ ngày nay. Từ đó, tôi xác định trách nhiệm to lớn và nhiệm vụ nặng nề của mình trong việc chuẩn bị những hành trang cần thiết trong thời gian tới. Đó là, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ để có khả năng tiếp cận với khoa học - công nghệ mới. Tôi cũng mong muốn các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho thanh niên được thử sức ở những vị trí quan trọng, đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng của thanh niên.

 

hung110325.jpg
* Anh LÊ VĂN HƯNG (thanh niên xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh): QUAN TÂM HƠN ĐỂ THANH NIÊN LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP

 

Những năm qua, thông qua kênh Đoàn Thanh niên, tôi đã vay 25 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn này, tôi đầu tư chăn nuôi bò lai sinh sản, trồng hơn 1.000m2 lúa nước, 7 sào mía. Những cây, con này cho thu nhập gần 30 triệu đồng, từ đó tôi có vốn để trồng hơn 1,5ha rừng, thuê đất trồng sắn… và gia đình đã thoát nghèo, có tiền xây lại nhà khang trang và trả nợ ngân hàng. Trong thời gian tới, tôi mong Đoàn Thanh niên và các cấp ủy Đảng tạo điều kiện hơn nữa để thanh niên có điều kiện tiếp cận vốn làm ăn, lập thân lập nghiệp.

 

HIẾU TRUNG - VĂN THÙY (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek