Thứ Sáu, 25/10/2024 17:25 CH
Tuổi trẻ Phú Yên ra sức bảo vệ môi trường
Thứ Tư, 30/03/2011 18:33 CH

Thực hiện phương châm “Hành động vì môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường từ đầu tháng 3 đến hết năm 2011, gắn với hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”.

 

VE-SINH110330.jpg

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở phường 3 ra quân làm vệ sinh bờ kè để chào đón 400 năm Phú Yên - Ảnh: T.HIẾU

 

Trong Tháng Thanh niên, 100% cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên tham gia xây dựng nếp sống văn minh khu dân cư” (gọi tắt cuộc vận động 3V) với ba nội dung: “Thanh niên với vệ sinh môi trường”; “Thanh niên với văn hóa giao thông”; “Thanh niên với văn minh trong ứng xử”. Trong đó, Thành Đoàn Tuy Hòa đã ra quân với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch bãi biển TP Tuy Hòa, xóa bỏ các hình thức quảng cáo trái phép trên các trụ điện và những nơi công cộng. Bạn Nguyễn Thục Trí, đoàn viên chi đoàn khu phố Nguyễn Công Trứ, (Đoàn cơ sở phường 3), nói: “Lâu nay, thông tin quảng cáo trái phép xuất hiện rất nhiều trên các trụ điện gây mất mỹ quan đô thị nhưng vẫn chưa có giải pháp nào ngăn chặn hiệu quả. Một tháng nay, vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần chúng tôi phải đi tháo gỡ. Đồng thời, lực lượng này còn vận động người dân, nhất là người dân sống ở khu vực bờ kè Bạch Đằng không xả rác bừa bãi, góp phần làm cho TP Tuy Hòa xanh, sạch, đẹp. Từ đó, nhiều người đã ý thức hơn và tình trạng vứt rác xuống kè đã được hạn chế”.

 

Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Đặng Thái Bình, cho biết: “Hoạt động này sẽ được thực hiện đến hết năm 2011. Hàng tuần, các bạn đoàn viên, thanh niên đều ra quân vào ngày thứ bảy và chủ nhật để làm vệ sinh các khu vực trong thành phố. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư, phong cách ứng xử văn minh, thân thiện tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về dự Đại lễ 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011”.

 

Theo Bí thư Huyện Đoàn Sơn Hòa Nguyễn Hồng Hà, ngay từ đầu tháng 3, huyện Đoàn đã tổ chức ra quân với trên 200 đoàn viên thanh niên làm vệ sinh tại các nơi công cộng của thị trấn để chào đón 35 năm giải phóng Sơn Hòa và các sự kiện trọng đại của tỉnh. Huyện Đoàn đã duy trì lâu dài công việc này để thị trấn Củng Sơn ngày càng sạch đẹp, văn minh. Phó Bí thư Huyện Đoàn Sông Hinh Lê Thanh Tùng cũng cho biết: “Với khẩu hiệu “Thanh niên hành động vì môi trường”, đã có trên 200 đoàn viên tình nguyện tham gia làm vệ sinh tại khu vực xung quanh hồ Trung tâm. Huyện Đoàn cũng đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào “Toàn dân hành động vì đường phố, ngõ xóm, buôn làng không rác”.

 

Trong một tháng qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh cũng đã củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các đội hình thanh niên xung kích tình nguyện, các mô hình như: “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Thôn, buôn, khu phố thanh niên tự quản”, “Lớp học học sinh, sinh viên tự quản”... và thành lập các câu lạc bộ bảo vệ môi trường. Các hoạt động này đã góp phần làm cho Phú Yên ngày càng văn minh, sạch đẹp, khang trang hơn; làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đặc biệt là trong thời điểm trước thềm đại lễ.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Viễn “26/3”
Thứ Sáu, 25/03/2011 08:20 SA
Một cán bộ Đoàn giỏi
Thứ Tư, 23/03/2011 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek