Thứ Sáu, 25/10/2024 17:34 CH
Xã đoàn Hòa Trị:
Điển hình trong học tập và làm theo lời Bác
Thứ Tư, 23/03/2011 09:10 SA

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, trong 4 năm qua Ban chấp hành (BCH) Xã Đoàn Hòa Trị (huyện Phú Hòa) đã tập trung triển khai quán triệt bảy chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo động lực cho đoàn viên thanh niên hăng hái làm việc, tự rèn luyện, gìn giữ đạo đức, phẩm chất…

 

mo110323.jpg

Tuổi trẻ Hòa Trị tình nguyện xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ thanh niên Ngô Văn Chim, thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị   - Ảnh: T.LÊ

 

Song song với công tác rèn luyện phẩm chất, đạo đức của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên…, BCH Xã Đoàn Hòa Trị cũng đã tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện xuất sắc các phong trào, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các mô hình “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, xây dựng Quỹ vì người nghèo… đã lan tỏa mạnh mẽ đến từng cán bộ, đoàn viên trong toàn xã. Cán bộ, đoàn viên đã nhận thức được mục đích ý nghĩa của việc làm nhân đạo, từ thiện nên rất thuận lợi trong việc vận động đóng góp kinh phí thực hiện chương trình hành động. Trong hai năm 2009-2010, tuổi trẻ Hòa Trị đã vận động quyên góp được 12 triệu đồng cùng 62 lượt ngày công tình nguyện, xây dựng hai ngôi nhà Đại đoàn kết tặng các hộ thanh niên nghèo.

 

Không dừng lại ở đó, BCH Xã Đoàn Hòa Trị còn thực hiện việc ký kết liên tịch với Ban văn hóa thông tin và Đài truyền thanh xã thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh bằng chương trình phát thanh thanh niên hàng tuần. Bí thư Xã Đoàn Hòa Trị Trần Như Việt cho biết: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thật sự tạo chuyển biến về nhận thức của tuổi trẻ xã Hòa Trị. Qua những mẩu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần nâng cao tính kỷ cương, kỷ luật, đạo đức, tác phong và tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên, cán bộ, đoàn viên để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi quyết tâm xây dựng mô hình “Hướng về công tác chăm lo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn xã…”        

                                                    

Với những thành tích đạt được Xã Đoàn Hòa Trị là cơ sở Đoàn duy nhất ở huyện Phú Hòa được Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác” tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

 

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek