Thứ Bảy, 26/10/2024 03:32 SA
Hội từ thiện của những người trẻ tuổi
Thứ Tư, 15/09/2010 21:00 CH

Là những y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tuổi đời còn khá trẻ, nhưng giàu nhiệt huyết vì cộng đồng, họ đã vận động bạn bè lập nên Hội Từ thiện Thiện Tâm nhằm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

 

hoi-tu-thien.100915jpg.jpg

Hội Từ thiện Thiện Tâm trao quà  năm học mới cho hai con của chị Nguyễn Thị Phượng – Ảnh: T.KỲ

 

Từng là một sinh viên tích cực trong các hoạt động Đoàn của Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế 2, Trần Huy Hoàng về công tác tại Phòng Xét nghiệm thuộc Hội đồng Giám định y khoa Phú Yên gần một năm nay. Với trái tim luôn hướng về cộng đồng, Hoàng suy nghĩ phải làm gì đó để giúp đỡ người nghèo, người bất hạnh trong cuộc sống, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

 

Tạ Thị Hạ Cơ là một điều dưỡng trẻ của Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Những lúc tiếp nhận những bệnh nhân nghèo nhập viện vì tai nạn, bệnh tật… cô luôn cảm thấy đau lòng. Trước hoàn cảnh thương tâm của các bệnh nhân nghèo, Hạ Cơ vận động các y, bác sĩ góp tiền giúp đỡ họ có cơ hội chữa bệnh, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

 

Và rồi, Trần Huy Hoàng, Tạ Thị Hạ Cơ cùng một số y, bác sĩ trẻ khác công tác trong ngành Y tế Phú Yên đã vận động bạn bè thành lập Hội Từ thiện Thiện Tâm, hoạt động được gần nửa năm nay. Cái tên Thiện Tâm cũng chính là phương châm sống và hoạt động của hội: “Hãy làm việc thiện từ chính cái tâm của mình”. Khi mới thành lập chỉ vài thành viên, đến nay Hội Từ thiện Thiện Tâm đã có 17 thành viên hoạt động thường xuyên, hầu hết còn rất trẻ. Ngoài một số thành viên đang công tác trong ngành Y tế, số còn lại là những chủ doanh nghiệp thế hệ 8X, những nhân viên, kế toán đang công tác tại các ban, ngành như anh Nguyễn Đồng Hoan (Giám đốc Công ty Xây dựng Tuấn Tú), chị Hồ Thị Thái Viên (Công ty Xây dựng Thể Đào)...

 

Chỉ nửa năm hoạt động, nhưng những gì mà Hội Từ thiện Thiện Tâm làm được rất đáng kể. Ngoài việc thường xuyên giúp đỡ những học sinh nghèo, cơ nhỡ tại Trung tâm Vòng Tay Ấm (TP Tuy Hòa) có điều kiện đến trường, các thành viên của Hội Từ thiện Thiện Tâm đã lập ra kế hoạch khảo sát thực tế cuộc sống của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Khi nghe báo, đài hoặc ai đó thông tin về những hoàn cảnh ngặt nghèo cần sự giúp đỡ, thì họ lập tức lên đường để tìm hiểu, sau đó đề xuất với các thành viên trong Hội tìm hướng trợ giúp. Thông qua hoạt động này, đã có hàng chục trường hợp khó khăn được Hội Từ thiện Thiện Tâm giúp đỡ.

 

Chị Nguyễn Thị Lựu, hiện đang công tác tại Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên, một thành viên của Hội cho biết: “Đối tượng giúp đỡ của Hội hầu hết là những gia đình nghèo có người bị bệnh hiểm nghèo, không có điều kiện chạy chữa, trẻ em mồ côi có tinh thần vươn lên trong cuộc sống”. Xác định đối tượng cần giúp đỡ, sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, cả hội tập trung tại quán cà phê Sách, điểm hẹn của Hội để họp mặt, cùng nhau bàn phương án giúp đỡ từng hoàn cảnh khó khăn mà hội đã khảo sát. Gia đình chị Nguyễn Thị Phượng (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) là một ví dụ. Chị Phượng bị bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối nằm một chỗ, chồng bỏ đi để lại chị cùng hai con trai đang học THCS. Sau khi chị Phượng qua đời, Hội đã nhận giúp đỡ thường xuyên hai con chị có điều kiện tiếp tục đến trường. Trần Ngọc Quy, sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế 2 Đà Nẵng, thành viên của Hội, chia sẻ: “Mình cũng có một quãng đời cơ cực như các em nên rất thấu hiểu. Giúp các em đến trường là mở ra một tương lại tươi sáng cho tuổi thơ cơ cực, mồ côi của các em”.

 

Anh Trần Huy Hoàng, Hội trưởng Hội Từ thiện Thiện Tâm, chia sẻ: “Những việc làm mà Hội thực hiện chỉ mới giúp một phần những gì mà người nghèo cần giúp đỡ. Hội có kế hoạch phát triển mạnh hơn, kêu gọi sự tham gia của nhiều người hơn để chung tay giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đoàn thôn làm “chủ thầu” nuôi cá
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:30 CH
Một bí thư đoàn cơ sở năng động
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:00 CH
Phú Hòa: Hội thi Phát thanh măng non năm 2010
Thứ Sáu, 27/08/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek