Thứ Bảy, 26/10/2024 05:29 SA
Một bí thư đoàn cơ sở năng động
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:00 CH

Mặc dù chi đoàn mới thành lập được ba năm, nhiều đoàn viên còn bỡ ngỡ trước công việc và hoạt động Đoàn, nhưng chị Phạm Nữ Bảo Ngọc đã được khẳng định là một cán bộ Đoàn xuất sắc.

 

BAO-NGOC100827.jpg

Chị Phạm Nữ Bảo Ngọc đang xây dựng kế hoạch tuyên truyền giáo dục pháp luật trong đoàn viên. - Ảnh: T.HIẾU

 

Chị là người luôn chủ động đề xuất và tìm ra nhiều mô hình, công trình thanh niên hay, nhờ đó thu hút được nhiều đoàn viên tham gia. Năm 2009, nhân Tháng An toàn giao thông, Bảo Ngọc mạnh dạn đề xuất Đoàn khối Hành chính cho chi đoàn đăng cai tổ chức tuyên truyền văn hóa giao thông bằng hình thức dùng loa phát thanh, panô, áp phích và được Đoàn khối đồng ý. Chị cùng đoàn viên trong chi đoàn tích cực triển khai và đã thu hút được 80 đoàn viên tham gia. Ngoài ra, chị còn là người khởi xướng cho chi đoàn thiết kế và đi phát hơn 3.000 tờ rơi tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm, ma túy. Năm 2009, Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức đào tạo cho cán bộ, đoàn viên ở các huyện nông thôn, miền núi tập huấn lớp kỹ năng sử dụng máy vi tính và khai thác mạng internet, Bảo Ngọc đã đề xuất với lãnh đạo cơ quan để chi đoàn đảm nhận phần việc này. Bảo Ngọc nói khiêm tốn: “Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông làm được những phần việc như vậy cũng là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo cũng như Đoàn cấp trên, đặc biệt là sự nỗ lực của các đoàn viên trẻ”.

 

Không dừng lại với những gì đạt được, đầu năm 2010, Bảo Ngọc là người đầu tàu tổ chức đăng cai đào tạo hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu cho cán bộ, đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Đặc biệt, khi Đoàn khối có nhu cầu mở trang web để chuyển tải các thông tin cũng như tuyên truyền các hoạt động Đoàn ở cơ sở thì chị mạnh dạn nhận ngay. Qua hai tháng cùng 4 đoàn viên thiết kế, đến nay trang web cơ bản hoàn thành, dự kiến đưa vào hoạt động đầu tháng 9 năm nay. Bảo Ngọc còn đại diện chi đoàn tình nguyện đảm nhận giúp Đoàn khối cập nhật thông tin và bảo trì trang web. Ngọc khoe: “Hiện chi đoàn có 22 đoàn viên nhưng có tới 15 người là cử nhân và kỹ sư Công nghệ thông tin. Vì thế, mỗi khi có các phần việc về công nghệ thông tin thì mình nhận làm ngay”.

 

Không chỉ giỏi công tác Đoàn, Bảo Ngọc còn hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn. Nhiều năm liền, chị đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và mới đây chị được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2009; Tỉnh Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích nói: “Ngọc là một cán bộ đoàn rất năng nổ, tích cực không chỉ trong chi đoàn mà còn tham gia các hoạt động của Đoàn khối. Qua các đợt tuyên truyền về văn hóa giao thông hay tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên về công nghệ thông tin, Ngọc là người chủ động đề xuất và thực hiện rất tốt. Với những thành tích xuất sắc đó, Ngọc được các đoàn viên cũng như Đoàn khối tin tưởng tín nhiệm làm Phó khối Hành chính”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek