Thứ Bảy, 26/10/2024 05:27 SA
Nhóm nhảy Street Monter Crew:
Sân chơi lành mạnh cho bạn trẻ ở Sông Cầu
Thứ Tư, 08/09/2010 07:30 SA

Mỗi buổi chiều, đông đảo bạn trẻ ở TX Sông Cầu tập trung về khuôn viên Trung tâm Văn hóa thị xã để sinh hoạt, giao lưu qua những điệu nhảy rap, hip hop với nhóm nhảy Street Monter Crew. Hoạt động này đã duy trì gần 3 năm nay, thật sự là một sân chơi bổ ích của giới trẻ.

 

SAN-CHOI100908.jpg

Nhóm nhảy Street Monter Crew đang tập luyện - Ảnh: T.KỲ 

 

Xuất phát từ việc cần có một sân chơi đúng nghĩa cho các bạn trẻ ở TX Sông Cầu, một nhóm bạn trẻ ở phường Xuân Phú thành lập nhóm hip hop với cái tên tiếng Anh rất ngộ nghĩnh: Street Monter Crew, ban đầu chỉ bảy thành viên đến từ các phường Xuân Phú, Xuân Yên và Xuân Thành. Thành viên của nhóm, hầu hết ở lứa tuổi thanh niên, người nhỏ nhất học lớp 11, còn lại là sinh viên cao đẳng, đại học và làm công việc phụ giúp gia đình. Bạn Hà Thắng, trưởng nhóm nhảy Street Monter Crew cho biết: “Các bạn trẻ ở đây rất thích nhảy hip hop và rap, nhưng không có điều kiện để thỏa mãn niềm đam mê này. Vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, nhóm nhảy thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn”. 

 

Để có thể tập hợp các bạn trẻ lại với nhau, cùng sinh hoạt là điều rất khó, ngoài việc thường xuyên duy trì tập luyện đều đặn vào lúc 16g30 hàng ngày. Thông qua trang web của diễn đàn teensongcau.com, nhóm còn giới thiệu về mình qua những điệu nhảy điêu luyện và thông báo tuyển thành viên. Theo nhóm trưởng Hà Thắng, nhóm nhảy Street Monter Crew hoạt động lành mạnh trên tinh thần tự nguyện, không kết nạp những thành viên ăn chơi lêu lỏng... Vì vậy, điều kiện đặt ra của nhóm rất khắt khe, học tập phải hạnh kiểm khá trở lên, phải có niềm đam mê, xác định mục đích chỉ để công diễn, cống hiến hết mình cho mọi người.  

 

Để luyện tập nhuần nhuyễn một bài nhảy hip hop không phải dễ, phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Thế nhưng, đến nay không có trường hợp nào vì nhảy hip hop mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngược lại, qua những bài tập cầu kỳ, khó của hip hop càng giúp các thành viên trong nhóm nâng cao sức khỏe. Đây cũng là lý do mà khá nhiều phụ huynh ở TX Sông Cầu cho con em mình tham gia vào nhóm nhảy này. Cô Trần Thị Việt, khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, bày tỏ: “Tôi cho con tham gia nhóm Street Monter Crew vì đây là một sinh hoạt lành mạnh. “Đến nay, nhóm nhảy đã tập luyện được ba bài nhảy điêu luyện và đã thường xuyên trình diễn tại các hội thi, chương trình văn nghệ ở thị xã. Đặc biệt, những chương trình từ thiện, vì người nghèo nhóm đều tham gia. Bạn Trịnh Minh Hùng được xem là người nhiệt tình nhất của nhóm, năm nay 23 tuổi. Trượt đại học, ở nhà phụ giúp gia đình nuôi tôm hùm. Dù công việc rất bận rộn, nhưng vẫn tranh thủ thời gian sinh hoạt nhóm nhảy. Hùng cho biết thêm: “Tham gia nhóm nhảy không chỉ tránh xa tệ nạn xã hội, mà còn được rèn luyện sức khỏe qua những điệu nhảy. Mình rất thích!”. Hiện tại nhóm nhảy Street Monter Crew không được sự hỗ trợ nào từ các cơ quan chức năng, nên nhóm gặp rất nhiều khó khăn, có thời điểm tưởng chừng phải giải tán. Bạn Nguyễn Hữu Nghĩa, thành viên nhóm Street Monter Crew, bày tỏ: “Nhiều  lúc có bài hát hay, điệu nhảy mới muốn tập hợp cả nhóm để luyện tập, nhưng không biết làm thế nào vì không có máy nghe nhạc. Nhưng vì niềm đam mê cả nhóm cố gắng vượt qua!”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đoàn thôn làm “chủ thầu” nuôi cá
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:30 CH
Một bí thư đoàn cơ sở năng động
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:00 CH
Phú Hòa: Hội thi Phát thanh măng non năm 2010
Thứ Sáu, 27/08/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek