Thứ Bảy, 26/10/2024 05:29 SA
CLB Thanh niên Cà Phê Xanh (huyện Tây Hòa):
“Hút” thanh niên bằng những hoạt động thiết thực
Thứ Tư, 15/09/2010 08:30 SA

Chiếu phim về Bác Hồ, tổ chức nhiều sân chơi hữu ích cho đoàn viên thanh niên và lồng ghép tuyên truyền nhiều nội dung bổ ích, tạo được nguồn quỹ “Tiếp sức trẻ em đến trường”... là những hoạt động nổi bật của CLB Thanh niên Cà Phê Xanh.

 

tay-hoa100915.jpg

Các thành viên CLB Thanh niên Cà Phê Xanh họp triển khai hoạt động – Ảnh: T.HIẾU

 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của thanh niên nông thôn, đầu năm 2010, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tây Hòa quyết định thành lập CLB Thanh niên Cà Phê Xanh tại thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 2. Tuy hoạt động chưa lâu nhưng CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia. 

 

Một trong những hoạt động nổi bật của CLB là chiếu phim tư liệu về Bác Hồ và chiếu phim lưu động tại 11 xã, thị trấn, thu hút trên 3.000 đoàn viên, thanh niên trong huyện tham gia. Ngoài ra, vào các ngày cuối tuần, CLB còn tổ chức chương trình “Hát cho nhau nghe”, các “ca sĩ”, “nhạc công” đều là đoàn viên thanh niên ở cơ sở. Ngoài ra, CLB còn là sân chơi của đội nhảy hiphop, đội tuyên truyền xe đạp điện, đội thanh niên xung kích Hội Chữ thập đỏ huyện, CLB khiêu vũ xã Hòa Bình 2 và đội chiếu phim lưu động. Anh Nguyễn Quốc Hoàng, Chủ nhiệm CLB Thanh niên Cà Phê Xanh nói: “Để tạo kinh phí đảm bảo các hoạt động, thời gian qua, CLB kinh doanh dịch vụ giải khát, mỗi tháng trích lại 300.000 đồng để bổ sung vào quỹ “Tiếp sức trẻ em đến trường” của Huyện Đoàn Tây Hòa. Anh Hoàng khoe: “CLB là nơi cung cấp thông tin, tư vấn việc làm trong và ngoài tỉnh cho các đoàn viên, thanh niên địa phương. Đến nay, CLB đã giới thiệu được 50 lao động trẻ đoàn viên làm việc tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, thu nhập mỗi tháng trên 2 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, triển khai tủ sách pháp luật để các bạn có điều kiện tìm hiểu về lịch sử địa phương, các tài liệu về sức khỏe giới tính, phòng chống bệnh tật, pháp luật về an toàn giao thông… Chúng tôi đang mở rộng và phối hợp với những quán cà phê trên địa bàn huyện lồng ghép tuyên truyền về pháp luật, chiếu phim lịch sử cách mạng phục vụ đoàn viên thanh niên các xã”. 

 

Ngoài ra, CLB cũng đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 5 đoàn viên đang đi học, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bạn Phan Vũ Lê Duy, học sinh lớp 11A2 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) nói: “Hè vừa qua, ngoài thời gian đi học thêm, em còn làm thêm tại quán cà phê của CLB. Nhờ vậy, năm học này em có tiền phụ giúp gia đình mua sách vở và đóng học phí”.

 

Chủ nhiệm CLB Thanh niên Cà Phê Xanh Nguyễn Quốc Hoàng cho biết: sắp tới CLB sẽ triển khai bán cà phê lưu động trên 11 xã, thị trấn trong huyện. Đồng thời, chiếu phim tư liệu về Bác Hồ, tổ chức “Hát cho nhau nghe”, qua đó lồng ghép tuyên truyền pháp luật đến đoàn viên thanh niên.

 

Bí thư Huyện Đoàn Tây Hòa Nguyễn Hữu Thuận đánh giá: Mặc dù mới thành lập, nhưng CLB Thanh niên Cà Phê Xanh đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, bước đầu mang lại hiệu quả. Đặc biệt, CLB đã tạo ra nguồn quỹ “Tiếp sức trẻ em đến trường” và đầu năm học 2010-2011 đã hỗ trợ 2.000 tập vở, viết cho học sinh khó khăn trong huyện”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một bí thư Đoàn năng động
Thứ Tư, 08/09/2010 13:30 CH
Đoàn thôn làm “chủ thầu” nuôi cá
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek