Thứ Bảy, 26/10/2024 05:27 SA
Một bí thư Đoàn năng động
Thứ Tư, 08/09/2010 13:30 CH

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên Lê Trung Chính còn năng nổ trong hoạt động Đoàn, đưa Đoàn cơ sở dẫn đầu Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

le-trung-chinh100908.jpg

Kỹ sư Lê Trung Chính đang xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn sắp tới - Ảnh: T.HIẾU

 

Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên có 200 đoàn viên, mỗi đoàn viên đảm nhiệm  một công việc khác nhau, nên rất khó tập hợp đông đủ đoàn viên để sinh hoạt. Tuy nhiên, theo Lê Trung Chính, cái khó nhất là làm sao Đoàn phải nghĩ ra những sáng kiến, công trình mới để thu hút đoàn viên tham gia hoạt động. Để có những mô hình, chương trình hay, đầu năm, Chính cùng Ban chấp hành Đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động cho cả năm. Từ đó, mỗi đoàn viên chủ động sắp xếp công việc chuyên môn để tham gia công tác Đoàn. Ngoài ra, Chính đề xuất với lãnh đạo công ty cho Đoàn cơ sở đảm nhận những phần việc phù hợp với chuyên môn của đoàn viên được để gây quỹ đảm bảo hoạt động. Đầu năm 2010, thông qua Điện lực TP Tuy Hòa, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên đã đảm nhận xây dựng công trình cấp điện cho đường dây trạm biến áp Trung tâm Chẩn đoán y khoa Đức Tín, thu hút 100 đoàn viên tham gia. Không dừng lại ở đó, Lê Trung Chính còn đứng ra đảm nhận thiết kế các công trình cấp điện cho Cơ sở chế biến gỗ Sơn Thành; công trình cấp điện cơ sở chế biến hạt điều của Công ty cổ phần Vật tư Tổng hợp Phú Yên tại khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa) để các bạn đoàn viên cùng làm. Từ các công trình này, Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên gây quỹ được 17 triệu đồng.

 

Lê Trung Chính khoe: “Các bạn đoàn viên của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên rất hăng hái tham gia công việc chuyên môn và hoạt động đoàn. Khi lãnh đạo công ty giao phần việc nào cho chi đoàn thực hiện thì không sợ trễ nãi. Không chỉ vậy, nhiều đoàn viên có năng khiếu về các môn thể thao, văn hoá văn nghệ nên mỗi khi Đoàn khối tổ chức các hoạt động thì Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên đều đạt kết quả cao.

 

Với những thành tích công tác Đoàn và chuyên môn, nhiều năm liền Lê Trung Chính được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen và được bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Yên tháng 7 vừa rồi. 

 

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phan Xuân Hạnh nhận xét: “Lê Trung Chính là một thủ lĩnh Đoàn rất năng động, chịu khó tìm tòi các mô hình hoạt động để tập hợp đoàn viên cùng tham gia và gây quỹ Đoàn cơ sở”.

 

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek