Chủ Nhật, 27/10/2024 17:27 CH
Người có nhiều sáng kiến
Thứ Bảy, 26/12/2009 14:00 CH

Vóc dáng to cao, hay vui đùa hóm hỉnh, Ngô Thanh Vũ là người hòa đồng, dễ gần. Trong công việc, Ngô Thanh Vũ được lãnh đạo đơn vị đánh giá là một cán bộ có năng lực, đam mê sáng tạo, góp phần mang lại lợi ích đáng kể trong sản xuất kinh doanh...

 

vu.091225.jpg

Ngô Thanh Vũ đang giới thiệu phần mềm 119  - Ảnh: V.TÀI

 

Ngô Thanh Vũ công tác tại Trung tâm Viễn thông Phú Yên chi nhánh Đông Hòa và Tây Hòa, phụ trách mảng tin học ứng dụng. Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng say mê, nhận thấy trong công việc có những khó khăn, vướng mắc cần sớm được khắc phục, Ngô Thanh Vũ đã mạnh dạn trình bày, phân tích và đăng ký để chi đoàn chủ trì thực hiện đề tài “Phần mềm 119 tập trung”.

 

Là bí thư chi đoàn, Ngô Thanh Vũ tổ chức nhóm, phân công nhiệm vụ các đoàn viên tham gia thực hiện đề tài. “Phần mềm 119 tập trung” có tác dụng cải tiến quy trình tiếp nhận ý kiến của khách hàng qua hệ thống trả lời tự động. Nếu như trước đây, Viễn thông Phú Yên cần từ 7 đến 9 nhân viên trực điện thoại để trả lời những thắc mắc của khách hàng thì khi phần mềm 119 hoàn thành và được ứng dụng, chỉ cần 1 nhân viên trực điện thoại, trả lời bất kỳ thắc mắc nào thông qua hệ thống trả lời tự động. Việc ứng dụng “Phần mềm 119 tập trung” đã góp phần giúp Viễn thông Phú Yên vượt kế hoạch sản xuất 3% trong năm 2007.

 

Sau thành công của đề tài “Phần mềm 119 tập trung”, Ngô Thanh Vũ tiếp tục đăng ký đảm nhận đề tài “Phần mềm xử lý công nợ tự động”. Lúc đầu, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn ai cũng lo ngại rằng sẽ khó thực hiện, bởi không phải ai cũng có khả năng viết phần mềm. Ngô Thanh Vũ đã tiến hành điều tra, thống kê các danh mục nợ, phương pháp tính nợ… Để hoàn tất các phần việc này, những người thực hiện đề tài đã nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ các bộ phận chuyên môn cũng như sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của lãnh đạo đơn vị.

 

Qua 6 tháng tích cực viết, chạy thử, Ngô Thanh Vũ và tập thể chi đoàn vui mừng khi đề tài được hội đồng thẩm định đánh giá cao.

 

Không chỉ là một kỹ thuật viên có năng lực, sáng kiến, Ngô Thanh Vũ còn là một  cán bộ trẻ giàu nhiệt huyết, tích cực trong các hoạt động, phong trào do đơn vị phát động.

 

Là bí thư chi đoàn, Ngô Thanh Vũ đã đưa ra nhiều ý kiến xây dựng mô hình hoạt động gắn với nhiệm vụ công tác: cửa hàng thanh niên, cửa hàng lưu động, chăm sóc khách hàng, phát triển thuê bao trong ngày nghỉ. Ngoài ra, các hoạt động xã hội từ thiện cũng được Ngô Thanh Vũ tích cực tham mưu. Chi đoàn tổ chức thăm, chăm sóc và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết.

 

Ngô Thanh Vũ thổ lộ: “Công việc nào cũng có những cái khó riêng. Nếu ai cũng muốn làm việc nhẹ nhàng, dễ dàng thì làm sao doanh nghiệp có thể phát triển sản xuất, khẳng định thương hiệu?”.

 

Với những đóng góp xứng đáng đó, Ngô Thanh Vũ vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản khi anh vừa tròn tuổi 30. Không chỉ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua 3 năm liền (2006 - 2008), Ngô Thanh Vũ còn được tuyên dương trong các cuộc gặp mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức.

 

T.TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek