Chủ Nhật, 27/10/2024 17:24 CH
Sân chơi mới của các bạn trẻ
Thứ Sáu, 18/12/2009 19:00 CH

Mấy năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Phú Yên, phong trào nhảy hip hop phát triển khá mạnh. Nhiều nhóm nhảy được thành lập và đi vào hoạt  động, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của đông đảo bạn trẻ.

 

Nhom-nhay.091218.jpg

 

Đã thành một thói quen, hàng ngày, sáng từ 5 giờ 30 đến 6 giờ 30 và chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30, nhiều bạn trẻ ở Tuy Hòa lại đến sân vận động thành phố để cùng nhau rèn luyện sức khỏe qua những bài tập, điệu nhảy hip hop và trao đổi những thông tin về loại hình nghệ thuật mà giới trẻ rất ưa chuộng này. Năm 2007, bạn trẻ đã thành lập nhóm nhảy hip hop tên  One Style với 15 thành viên, hầu hết là học sinh cấp 2 và cấp 3. Đinh Phùng Huy, một thành viên trong nhóm One Stype, cho biết: “Lúc đầu, nhóm gặp rất nhiều khó khăn vì không có nơi tập luyện và  một số phụ huynh không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình. Một thời gian sau, do thuyết phục bằng những giải thưởng trong các hội thi, những tấm giấy chứng nhận tham gia các chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện, cha mẹ của nhiều bạn đã tạo điều kiện  thuận lợi để các bạn tham gia. Bà Phùng Thị Thu Hà ở phường 4 (TP  Tuy Hòa), mẹ của một thành viên trong nhóm, nói: “Nghe nói có người vì nhảy kiểu này mà gãy tay, gãy chân nên tôi cũng sợ. Nhưng bây giờ, thấy cháu đam mê và nhất là sức khỏe được rèn luyện tốt hơn nhờ chơi hip hop nên tôi khuyến khích cháu tham gia, chỉ nhắc là phải cẩn thận”.

 

Đến nay, nhóm nhảy One Style đã trình diễn ở nhiều nơi, tham gia hội thi văn nghệ “Cánh diều mơ ước” do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức, các chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện tại Trường Niềm Vui…, nhận được sự khen ngợi của nhiều người và sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ. Nhóm trưởng Chu Quang Huy cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ thành lập một nhóm nữa để đáp ứng nhu cầu của các bạn học sinh hiện nay”.

 

Chỉ tính riêng tại TP Tuy Hòa, đã có 3 nhóm nhảy hip hop hoạt động thường xuyên như One Style, Katrina, Pow và nhiều nhóm nhảy của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đang hình thành, đi vào hoạt động. Phong trào này còn phát triển tại các khu dân cư, các xã, phường Đoàn. Thanh viên ở khu phố 4, phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) thành lập nhóm nhảy có tên Street Noob - Crew, hoạt động gần 3 năm nay. Được Đoàn phường tạo điều kiện, đến nay, nhóm nhảy này đã quy tụ gần 20 thanh niên trong phường tham gia sinh hoạt, tập luyện. Phó Bí thư chi đoàn khu phố 4 Võ Thị Nở cho biết: “Street Noob - Crew là hạt nhân tích cực trong phong trào văn nghệ địa phương”.

 

Ở các vùng quê, miền núi Phú Yên, nhiều bạn trẻ cũng dần đến với hip hop với tất cả niềm đam mê. Nhóm  nhảy New Starts Crew ở Trường THCS - THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) là một ví dụ. Được thành lập cách đây hai năm với hơn 20 thành viên, chủ yếu là học sinh trong trường, nhóm nhảy này đã dần khẳng định sự sáng tạo qua những lần trình diễn tại trường và Trung tâm Văn hóa huyện Đồng Xuân. Phạm Duy Bảo, học sinh lớp 12, Trường THCS - THPT Lê Lợi, nhóm trưởng, cho biết đang chuẩn bị thành lập nhóm nhảy thứ hai tên là New Starts Crew 2, với các thành viên là học sinh lớp 10, để có “lực lượng kế thừa” khi các thành viên lớp trên tốt nghiệp THPT. Lần đầu tiên tham gia hội thi văn nghệ “Cánh diều mơ ước” năm 2008 do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức, New Starts Crew đã vượt qua các nhóm nhảy khác để đoạt giải nhất.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh nhận xét: “Hip hop đang ngày càng phát triển, nhiều nhóm nhảy được thành lập. Bộ môn nghệ thuật này tuy khá mới mẻ nhưng thật sự là một sân chơi bổ ích của các bạn trẻ. Các trường học, tổ chức Đoàn cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để phong trào này phát triển hơn nữa”.

 

KỲ THOẠI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek