Thứ Hai, 28/10/2024 09:32 SA
Mỗi bạn trẻ là một tuyên truyền viên về thuế
Thứ Sáu, 11/09/2009 11:00 SA

Từ ngày 5 đến 26/9, Tỉnh Đoàn phối hợp với Cục thuế Phú Yên tổ chức hội thi Tìm hiểu pháp luật thuế lần thứ nhất bằng hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của 18 huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc. Hội thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách, pháp luật về thuế, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

 

Thi.090911.jpg

Phần thi năng khiếu của Huyện Đoàn Sông Cầu. - Ảnh: V.T

 

Chủ nhật vừa qua, tại huyện Tuy An, hội thi Tìm hiểu pháp luật thuế lần thứ nhất, bảng A giữa bốn đội gồm: Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên và các huyện Đoàn Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu đã diễn ra sôi nổi, hào hứng. Các đội trải qua các phần thi gồm chào hỏi, kiến thức, hùng biện, năng khiếu, tiểu phẩm sân khấu hóa.

 

Ở phần thi kiến thức, các thí sinh trả lời nhanh 10 câu hỏi xung quanh các quy định về thuế. Phần thi thứ ba, thứ tư diễn ra rất căng thẳng vì các đội thể hiện kiến thức, sự am hiểu về pháp luật thuế đã làm cho cả hội trường Trung tâm Văn hóa thông tin - Triển lãm huyện Tuy An vang lên những tiếng vỗ tay tán thưởng… Các tiết mục sân khấu hóa của các đội với các tiểu phẩm như “Lộc trời” của Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên, “Hiểu ra rồi” của Huyện Đoàn Tuy An, “Táo quân” của Huyện Đoàn Đồng Xuân… đã chuyển tải được các thông điệp trách nhiệm,  ý nghĩa của việc nộp thuế đối với sự phát triển của đất nước, giúp khán giả hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mỗi công dân trong việc nộp thuế cho nhà nước… Chị Lê Thị Thu Hiền, Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên, nói: “Hội thi đã giúp tôi và nhiều bạn trẻ hiểu biết hơn về các chính sách, pháp luật thuế, cũng như trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ của người nộp thuế, của cơ quan quản lý thuế… Từ hội thi này, mỗi bạn trẻ trở thành một tuyên truyền viên trong tuyên truyền pháp luật thuế”.

 

Ông Công Văn Lãnh- Cục phó Cục thuế Phú Yên, Trưởng ban giám khảo, nói: “Đây là lần đầu tiên ở Phú Yên, hội thi tìm hiểu về pháp luật thuế được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa. Các đơn vị đều tham gia nghiêm túc, đầu tư công phu, đạt hiệu quả cao; trong đó có  những tiểu phẩm sân khấu hóa mang nhiều ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc. Hy vọng hội thi góp phần đưa pháp luật thuế đi vào cuốc sống, đến với mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội”.

 

Ngày mai (12/9), hội thi tiếp tục diễn ra tại huyện Tây Hòa với sự tham dự của các đội gồm: Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng Phú Yên và các huyện Đoàn Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa…

 

LỆ  VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek