Thứ Hai, 28/10/2024 09:33 SA
Đại hội Tài năng trẻ lần thứ nhất: Kết nối tài năng trẻ xây dựng đất nước
Thứ Tư, 09/09/2009 10:49 SA

Với chủ đề "Tài năng trẻ Việt Nam kết nối toàn cầu, dựng xây đất nước", Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/9/2009 tại Hà Nội.

tre-090909.jpg
Đại hội sẽ bàn các giải pháp phát huy khả năng của các tài năng trẻ - Ảnh: chinhphu.vn

Đại hội do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham dự của 450 đại biểu đại diện cho 8 nhóm đối tượng: học sinh, sinh viên; công nhân; nông dân; văn nghệ sĩ, vận động viên; công chức, viên chức; khoa học, trí thức trẻ; cán bộ và chiến sĩ.

 

Tại cuộc họp báo giới thiệu đại hội diễn ra chiều 8/9, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết, các tài năng trẻ tham dự Đại hội có tuổi đời không quá 35 (đối với doanh nhân trẻ tuổi không quá 40), đang học tập, làm việc trong và ngoài nước.

 

Đây là những cá nhân có những phẩm chất nổi trội, có quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc đạt nhiều thành tích xuất sắc, được cộng đồng và xã hội thừa nhận, tôn vinh; có tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn dân tộc, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tư cách đạo đức tốt, là tấm gương sáng trong học tập, nghiên cứu và công tác...

 

Đơn cử một số gương mặt tiêu biểu như Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 1983, hiện là Giảng viên Đại học Oxford (Anh), từng được đặc cách làm tiến sỹ không qua văn bằng thạc sỹ ở tuổi 22 và là người Việt đầu tiên được làm luận văn tiến sỹ tại khoa Công nghệ thông tin Đại học Oxford. Có 19 trường ĐH hàng đầu của 10 nước như Mỹ, Anh đã mời Nguyễn Hoàng Long đến giảng dạy, thuyết trình.

 

Hay như Lê Trọng Hiếu, 15 tuổi, đoạt giải xuất sắc nhất tại cuộc triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng chế trẻ lần thứ 5 tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc); Lê Quang Liêm, 19 tuổi, kỳ thủ cờ vua có hệ số ELO cao nhất Việt Nam, nằm trong Top 20 kỳ thủ trẻ thế giới…

 

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất hướng tới thành lập Hội đồng bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam; thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam toàn cầu và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tài năng trẻ quốc gia để tập hợp, quản lý có hệ thống các thông tin về đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam theo các địa bàn và lĩnh vực cụ thể, làm cơ sở triển khai các hoạt động bồi dưỡng, hỗ trợ và phát huy sử dụng tài năng trẻ.

 

Theo kế hoạch, ngày 12/9, các đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn tài năng Việt và giao lưu "Tỏa sáng tài năng Việt". Ngày 13/9, Đại hội tổ chức phiên toàn thể đánh giá thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng tài năng trẻ ở nước ta và đề ra phương hướng cho công tác phát triển tài năng trẻ trong thời gian tới.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek