Thứ Ba, 08/10/2024 09:58 SA
Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đồng Xuân:
Trả lời đơn khiếu nại của ông Nguyễn Xuân Bình và bà Nguyễn Thị Sâm
Thứ Hai, 01/10/2012 10:00 SA

Tòa soạn Báo Phú Yên có nhận đơn khiếu nại của ông Nguyễn Xuân Bình và bà Nguyễn Thị Sâm (ở thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh, Đồng Xuân) về việc ông Nguyễn Xuân Ly (con riêng của ông Bình) đã đập phá tài sản, xúc phạm danh dự và đánh đập gây thương tích vợ chồng ông Bình. Ông Bình nhờ các cơ quan chức năng có liên quan xét xử, xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đồng Xuân và nhận được Công văn số 219/VKS-KT ngày 13/9/2012 do Viện trưởng Nguyễn Thái Sơn ký trả lời như sau:

 

“Vụ án hủy hoại tài sản xảy ra ngày 18/12/2011 (tại thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) mà bị can là Nguyễn Xuân Ly. Vụ án đã được các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Đồng Xuân khởi tố, điều tra, truy tố và ngày 11/6/2012 đã được Tòa án nhân dân huyện Đồng Xuân đưa ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Ly 6 tháng tù giam. Sau phiên tòa ông Nguyễn Xuân Bình làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Nguyễn Xuân Ly và bị cáo Nguyễn Xuân Ly làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

 

Ngày 20/8/2012, tòa án cấp phúc thẩm mở phiên tòa xét xử công khai, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Ly 12 tháng cải tạo không giam giữ và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nếu ông Bình tiếp tục khiếu nại bản án này, đề nghị ông chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền trả lời chứ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đồng Xuân không có thẩm quyền trả lời vấn đề này.

 

Hành vi phạm tội của bị cáo Ly đã được các cơ quan tiến hành tố tụng hai cấp huyện và tỉnh giải quyết nghiêm minh, đúng pháp luật. Tuy nhiên ông Bình không chấp nhận mà cho rằng phải xử tù thật nặng con trai của ông là bị cáo Ly, do vậy ông đã khiếu nại, vượt cấp.

 

Ngoài ra, ông Bình còn khiếu nại hành vi Nguyễn Xuân Ly đánh đập vợ chồng ông nhưng Công an huyện Đồng Xuân không cho vợ chồng ông đi giám định thương tích. Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đồng Xuân đã tiến hành họp với Công an huyện về vấn đề này, tại hồ sơ thể hiện Công an huyện Đồng Xuân đã tiến hành mời vợ chồng ông Bình đến để làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích nhưng vợ chồng ông Bình, bà Sâm từ chối không chấp hành giấy triệu tập của Công an huyện Đồng Xuân. Cũng tại buổi họp Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị Công an huyện tiến hành triệu tập một lần nữa để làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích nếu vợ chồng ông Bình không chấp hành thì sẽ kết thúc hồ sơ vụ việc”.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek