Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Người lao động nghỉ chờ việc vẫn được hưởng lương
Thứ Năm, 21/07/2011 08:15 SA

Hỏi: Doanh nghiệp chúng tôi do sản xuất kinh doanh khó khăn nên phải cho người lao động nghỉ chờ việc. Thời gian người lao động nghỉ chờ việc có được hưởng lương hay không? Người lao động làm việc trong điều kiện sản xuất không ổn định thì có được tính hệ số không ổn định vào tiền lương hay không?

                                                         

Dương Minh Trung

(công nhân KCN Hòa Hiệp)

 

Trả lời: Theo quy định tại khoản 3, Điều 62 của Luật Lao động thì trường hợp do bất khả kháng, người lao động phải nghỉ chờ việc thì tiền lương do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định. Khi người lao động nghỉ chờ việc, người sử dụng lao động phải làm đầy đủ các thủ tục sau: Thông báo lý do, thời gian và thời hạn người lao động tạm nghỉ chờ việc. Thỏa thuận với người lao động hoặc đại diện người lao động về tiền lương trong thời gian nghỉ chờ việc nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định. Báo cáo với cơ quan quản lý Nhà nước về lý do và thời gian người lao động tạm nghỉ chờ việc.

 

Người lao động làm việc điều kiện sản xuất thường xuyên không ổn định như: công nhân xây dựng, công nhân làm việc theo mùa vụ,… được tính vào đơn giá tiền lương hệ số không ổn định sản xuất với các mức cụ thể khác nhau tùy theo từng công trình xây dựng, tùy theo mùa vụ… nhưng tối đa không quá 15% lương cấp bậc và chức vụ.

 

Văn phòng Tư vấn Pháp luật (LĐLĐ tỉnh)
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek