Thứ Tư, 09/10/2024 23:21 CH
Cần phải lưu ý khi đi thăm bệnh tại bệnh viện
Thứ Hai, 11/07/2011 07:30 SA

Trong cuộc đời, mỗi người đều có một vài lần đi thăm người thân hay bạn bè chẳng may bị những rủi ro phải nhập viện.

 

Do đó, mọi người cần phải hết sức lưu ý trong việc đi thăm bệnh. Lâu nay, việc thăm bệnh nhân luôn được các bệnh viện quy định khá kỹ như: khách đến thăm phải theo giờ quy định; không đi lại gây ồn ào, nói chuyện điện thoại quá to làm ảnh hưởng bệnh nhân; rửa tay sạch sẽ trước khi vào phòng điều trị để tránh lây nhiễm từ bên ngoài, người đi thăm phải mặc áo choàng và mang giày bảo hộ do bệnh viện cấp phát; không được mang đồ ăn, nước uống vào khu vực điều trị, hạn chế dẫn theo trẻ nhỏ (dưới 14 tuổi) vào phòng bệnh, … Quy định là vậy nhưng trên thực tế có rất ít người đi thăm bệnh thực hiện tốt những điều trên.

 

Tôi từng ở bệnh viện nên đã chứng kiến không ít sự tùy tiện của người đi thăm bệnh. Nhiều người đi thăm không chịu điện thoại trước để biết bệnh nhân đang ở phòng nào nên cứ đi gõ cửa từng phòng để tìm kiếm. Do vậy bệnh nhân ở trong phòng cứ mười lăm, hai mươi phút lại thấy người gõ cửa hỏi thăm nên không sao nghỉ ngơi được. Có người còn xông vào phòng hết sức sỗ sàng đúng lúc bệnh nhân đang thay đồ, lau rửa thân thể, gây nên những tình huống “dở khóc dở cười”. Có người đi thăm bệnh mà rủ hơn chục người “đi chung cho vui”, vào phòng bệnh cứ vô tư cười đùa huyên náo, gây mất trật tự hoặc có người đi thăm bệnh nhưng mặt mày cứ ủ rũ, miệng luôn nói những điều chẳng lành hay cứ kể chuyện buồn làm chuyến viếng thăm trở nên đầy gượng ép…

 

Do vậy, để tránh những điều trên, người đi thăm cần tuân thủ tuyệt đối những quy định chung của bệnh viện. Ngoài ra, người đi thăm phải luôn tươi cười và nói chuyện với người bệnh bằng giọng điệu sôi nổi, vui tươi hoặc tặng cho bệnh nhân những món quà nho nhỏ, ý nghĩa mang lời chúc tốt lành và cũng nên chú ý đến thời gian thăm bệnh. Nếu làm tốt những điều trên cuộc viếng thăm sẽ trở nên nhẹ nhàng, ấm áp, tràn đầy tình cảm cũng như đem đến sự thoải mái cho người đi thăm lẫn bệnh nhân.

 

TRƯỜNG PHÚ

(Phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek