Thứ Tư, 02/10/2024 07:31 SA
Ngăn chặn việc thả bò trên đường
Thứ Hai, 21/03/2011 13:30 CH

Hiện nay, cỏ cây tươi tốt nên người dân các vùng nông thôn chăn thả gia súc rất nhiều. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là bà con không chỉ thả bò ra đồng cỏ, các khu vực vắng vẻ mà còn cột bò tại các trụ điện hai bên đường, nơi có nhiều phương tiện giao thông qua lại và để bò gặm cỏ mà không trông chừng. Nhiều chú bò sút dây, cao hứng ra giữa đường đứng, nằm đủ kiểu gây khó khăn cho người tham gia lưu thông.

 

Bo110321.jpg

Bò trên ĐT645 đoạn qua huyện Tây Hòa. - Ảnh: T.PHÚ

 

Tuần trước tôi có chuyến đi lên thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa), do công việc mất rất nhiều thời gian để giải quyết nên khi dắt xe ra về, trời đã chập choạng tối. Khi tới đoạn đường thuộc địa phận xã Hòa Định Tây (huyện Phú  Hòa), tôi bỗng thấy một khối đen sì lù lù chắn trước đầu xe máy, vội vàng đạp thắng khiến cả người lẫn xe đều lăn kềnh ra đất. May mắn là tôi chỉ bị sây sát, chiếc xe máy bị vỡ đèn xi nhan và trầy xước. Sau khi định thần, nhìn lại tôi mới biết cái “khối đen sì lù lù” đó là một chú bò không biết của ai chưa được chủ dắt về dù trời đã tối nên chú ta ung dung nằm nghỉ trên mặt đường.

 

Thả bò trên đường lộ là một việc làm hết sức tắc trách. Con bò là tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, việc thả bò trên đường lộ không người trông coi không chỉ làm bò dễ bị xe đụng chết thiệt hại cơ nghiệp mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân là do chính quyền các xã chưa chú trọng việc nhắc nhở, tuyên truyền giáo dục người dân về vấn đề này. Đã đến lúc cần có các chế tài cụ thể để bà con sớm chấm dứt nạn thả rông gia súc trên đường lộ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

 

TRƯỜNG PHÚ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek