Thứ Tư, 02/10/2024 09:39 SA
Để ngày càng có nhiều người không hút thuốc lá
Thứ Năm, 17/03/2011 07:34 SA

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 1315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn 1350/HD-TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đến nay đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của lãnh đạo các cấp công đoàn và sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo CNVC-LĐ.

 

LĐLĐ tỉnh và hầu hết các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn Khu kinh tế đã ban hành các văn bản hướng dẫn công đoàn cơ sở triển khai, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên, CNVC-LĐ. Đồng thời, cam kết thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá; có nơi đã đưa nội dung vận động CNVC-LĐ “Không hút thuốc lá nơi làm việc” vào chỉ tiêu thi đua để xét cơ quan, đơn vị văn hóa và công đoàn cơ sở vững mạnh, có thưởng, phạt nghiêm minh cho cả tập thể và cá nhân. Việc làm đầy ý nghĩa này đã được đông đảo CNVC-LĐ đồng tình hưởng ứng.

 

Để thực hiện có hiệu quả, bền vững chương trình tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong CNVC-LĐ, xin đề xuất mấy ý kiến sau đây:

 

Nhà nước cần có lộ trình tiến tới giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá, nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu thuốc lá, sớm ban hành Luật Phòng chống tác hại thuốc lá để mọi người dân thực hiện. Đồng thời, có biện pháp khả thi thực hiện nghiêm các chế tài xử phạt những người có hành vi vi phạm hút thuốc lá không đúng nơi quy định.

 

Các cấp Công đoàn cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả Quyết định 1315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn số 1350/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, coi công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong CNVC-LĐ là nhiệm vụ thường xuyên.

 

Phối hợp vận động, tổ chức cho công nhân, viên chức lao động ký cam kết và thực hiện “Vì sức khỏe cộng động - Không hút thuốc lá nơi làm việc”. Đưa nội dung công tác này trở thành một chỉ tiêu thi đua cá nhân, tập thể, xét công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh và đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm.

 

Cán bộ, đoàn viên công đoàn phải gương mẫu, nòng cốt trong thực hiện. Đừng xem đây là việc nhỏ vì “nói không với khói thuốc lá” và “đoạn tuyệt với khói thuốc lá” cũng cần có một nghị lực cá nhân và một môi trường cương quyết, lành mạnh của tập thể.

 

TRẦN NGỌC  

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek