Thứ Bảy, 21/09/2024 21:41 CH
Niềm vui của người nghèo ở xã An Hiệp
Thứ Hai, 15/06/2020 10:40 SA

Ông Nguyễn Văn Lộc (thôn Phú Mỹ 2) cảm ơn chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trong ngày vui về nhà mới. Ảnh: KIM LIÊN

Hạnh phúc khi được sống trong những mái ấm nghĩa tình mà các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ. Đó là cảm nhận chung của các gia đình vừa dọn vào những ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới ở xã An Hiệp, huyện Tuy An.

 

Đến chung vui ngày về nhà mới với bà Lê Thị Hân ở thôn Mỹ Phú 2, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc từ trong ánh mắt, nụ cười và cử chỉ mà bà bộc lộ khi đang rót nước mời khách trong ngôi nhà tường gạch, mái ngói, nền lát gạch men khang trang.

 

Gia cảnh bà Hân nghèo khó. Con trai út của bà làm phụ hồ ở tỉnh Đồng Nai, hàng ngày, một mình bà chăm sóc cho hai cháu nội còn nhỏ dại trong căn nhà cũ kỹ, tường ẩm mốc. Cuộc sống nhà nông thiếu trước hụt sau, nhất là qua những lần đau bệnh, nên chưa bao giờ bà Hân nghĩ đến việc sửa lại ngôi nhà xập xệ đang trú ngụ. Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Hân, bà Võ Thị Hoa Siêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp kết nối, vận động Nhóm từ thiện Hoa Thơm ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà Hân xây lại nhà. “Bà cháu tôi được sống trong nhà đẹp gần 2 tháng nay, rất thoáng mát. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có được ngôi nhà đẹp thế này lúc tuổi già. Cảm ơn chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm nhiều lắm”, bà Hân bộc bạch.

 

Ông Nguyễn Chi trú thôn Phú Mỹ 1, cũng phấn khởi không kém khi hè này, vợ chồng già được ở trong ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát. Ông Chi tâm sự: “Tôi khổ từ nhỏ vì mồ côi mẹ sớm, cha lấy vợ khác, 6 anh em tự bươn chải kiếm sống, đều có gia đình riêng. Vợ tôi nay bệnh mai đau, các con nhỏ dại, cuộc sống ngày càng chật vật. Rồi con cái lớn lên đứa nào cũng nghèo, nên chẳng giúp gì được cho cha mẹ. Nhớ lại căn nhà ngày xưa cũ kỹ, nắng rọi, mưa dột mà nẫu ruột”. Được chính quyền xã vận động hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng sự góp sức của các con nên ngôi nhà mái ngói được hình thành, giúp ông bà yên tâm lúc tuổi xế chiều.

 

Hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt sạm nắng của ông Nguyễn Văn Lộc (thôn Phú Mỹ 2) khi mọi người đến chúc mừng ông có nhà mới. Trước khi có ngôi nhà này, ông Lộc cùng hai cháu nội sống trong ngôi nhà mái tôn, vách đất, xuống cấp nặng. Chia sẻ khó khăn với ông, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp Võ Thị Hoa Siêm đã vận động các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà này. Ông Lộc mừng vui nói: “Từ ngày có nhà mới, cuộc sống gia đình tôi thay đổi hẳn, mọi sinh hoạt thuận tiện, có góc học tập cho hai cháu. Giờ tôi chỉ tập trung làm ăn để trả lại sổ hộ nghèo cho Nhà nước”. Trong ngày vui dọn về ngôi nhà mới, ông Lộc còn được tặng 1 chiếc giường cá nhân, nệm, mùng mền, quạt máy và một số nhu yếu phẩm để sinh hoạt hàng ngày.

 

Trên đây chỉ là ba trong số nhiều gia đình nghèo ở xã An Hiệp được hỗ trợ xây nhà mới, thông qua sự vận động của Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp. Mỗi gia đình một hoàn cảnh khó khổ khác nhau, nhưng khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, cộng đồng, tất cả đều có chung niềm vui, niềm xúc động và đều bày tỏ quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

 

Bà Võ Thị Hoa Siêm mừng vui nói: “Tôi rất vui khi được làm cầu nối giúp nhiều gia đình nghèo có nhà ở kiên cố, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ năm 2016 đến nay, hội đã vận động, hỗ trợ xây dựng được 14 ngôi nhà cho bà con nghèo với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng và trao hàng ngàn phần quà giúp bà con vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”. 

 

Đảng ủy, UBND xã chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm gần xa đã giúp các gia đình nghèo trên địa bàn xã An Hiệp có thêm những ngôi nhà mới để an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Qua đó giúp họ yên tâm làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Ông Dương Lê Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã An Hiệp

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek