Chủ Nhật, 22/09/2024 00:26 SA
Tiếp sức học trò nghèo miền núi đến trường
Thứ Hai, 01/06/2020 10:45 SA

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số hiếu học huyện Sơn Hòa. Ảnh: KIM LIÊN

Hội Khuyến học Phú Yên vừa phối hợp với Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh) và hai nhóm thiện nguyện Nhân Ái, Thiện An đến các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Qua đó tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho 130 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số chăm ngoan, học giỏi, giúp các em vững bước trên con đường đi tìm con chữ.

 

Em La Thị Thanh Lợi (học sinh lớp 9B, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân) vui mừng khi nghe ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đọc tên mời lên bục nhận 1 triệu đồng tiền học bổng. Thanh Lợi là người Ba Na, gia đình ở thôn Phú Lợi, cuộc sống rất thắt ngặt khi mẹ bị đau khớp, một mình cha làm rẫy lo thuốc thang cho vợ và nuôi 3 con ăn học. Thấu hiểu sự vất vả đó, chị em Thanh Lợi luôn chăm ngoan học hành, 8 năm liền em đều là học sinh khá, giỏi. Nhận suất học bổng này, Thanh Lợi bộc bạch: “Con xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Khuyến học và các nhà hảo tâm. Con hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt để không phụ sự giúp đỡ này”.

 

Còn Sô Minh Hoàng (học sinh lớp 7A, Trường tiểu học và THCS Phước Tân, huyện Sơn Hòa) cũng rất khó khăn. Cách đây 6 năm, cha em qua đời vì đau bệnh, sau đó mẹ đi lấy chồng khác ở xa. Ngoài thời gian đi học, Hoàng đi chăn bò, làm cỏ sắn thuê, phụ chị gái chăm sóc bà nội già yếu. Hai chị em Hoàng sống trong sự đùm bọc của bà con buôn làng. Dù cuộc sống chồng chất lo toan nhưng em luôn là trò giỏi, được thầy cô, bạn bè thương mến. Từ sự nỗ lực học tập ấy, mà 4 năm nay, em được nhận nhiều suất học bổng do các tổ chức trao tặng. Trong đó, học bổng của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng liên tục giúp em 2 năm học. “Cháu cảm ơn thầy cô giáo, Hội Khuyến học tỉnh, huyện đã tặng học bổng dài hạn, giúp cháu có tiền mua sách vở, quần áo và đồ dùng hàng ngày để học tập, sinh sống”, Hoàng xúc động cho biết.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng tại UBND xã Phú Mỡ, nhiều phụ huynh vui mừng khi thấy con cháu mình bước lên bục nhận học bổng. Mí Nhóm ở thôn Phú Giang, cảm thấy hạnh phúc khi So Minh Lan, con trai bà học lớp 4 Trường tiểu học Phú Mỡ, được nhận 1 triệu đồng đợt này. Mí bồi hồi nói: “Gia đình mình nghèo, chỉ làm rẫy thôi. Mùa này nắng hạn, cây cối chết hết, cuộc sống chật vật lắm. Biết tin con được nhận học bổng, hai mẹ con rất vui, chỉ biết cảm ơn mọi người rất nhiều”.

 

Ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, bộc bạch: “Nhìn phụ huynh phấn khởi đưa con em đến nhận học bổng, tôi rất vui. Học bổng của Hội Khuyến học tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm sẽ giúp gia đình các cháu giảm bớt khó khăn, giúp các cháu yên tâm hơn trong học tập và cuộc sống”.

 

Còn chị Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng nhóm thiện nguyện Thiện An, chia sẻ: Đây là lần thứ 3 chúng tôi tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Chúng tôi cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc khi được trực tiếp động viên, trao học bổng cho từng em, qua đó tiếp thêm động lực cho các em học hành”.

 

Ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết: Theo kế hoạch, hội phối hợp với các tổ chức nhân đạo sẽ trao học bổng cho các cháu vào đầu học kỳ II. Song do dịch COVID-19 kéo dài nên mới trao được 60 suất học bổng, 1 triệu đồng/suất cho học sinh nghèo hiếu học từ Quỹ Khuyến học của hội. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Báo Phú Yên và các nhóm từ thiện trao 70 suất (500.000 đồng/suất); hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 1 nhà Tình thương cho gia đình học sinh nghèo hiếu học ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). 

 

Mỗi lần trao học bổng, tôi luôn khuyên các cháu: Khi còn nhỏ các cháu phải cố gắng học giỏi, lớn lên cố gắng làm việc tốt để cuộc sống tốt hơn, nuôi được bản thân, rồi giúp đỡ gia đình, giúp xã hội. Cháu nào cũng cố gắng như vậy thì xã hội sẽ tốt đẹp lên rất nhiều.

 

Ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek