Chủ Nhật, 22/09/2024 00:21 SA
Những bình luận thiếu thiện chí và cay độc!
Thứ Năm, 11/06/2020 06:00 SA

Sáng 8/6, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Công an tổ chức ra mắt Đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu liên quan.

 

Đây là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung được thành lập với nhiệm vụ chính là trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa để đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm bảo đảm vững chắc an ninh, trật tự. Cụ thể, Đoàn CSCĐ kỵ binh có chức năng, nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm vận chuyển vũ khí, lương thực, thực phẩm ở những nơi vùng sâu, vùng xa, hẻo lánh và đặc biệt là những nơi các loại phương tiện cơ giới như ô tô, xe máy không thể di chuyển; thực hiện nghi thức của Nhà nước; tham gia thi đua ngựa quốc tế. Đồng thời tuần tra đô thị, giữ gìn trật tự công cộng, tìm kiếm người mất tích, chống khủng bố…

 

Tìm hiểu mới biết, kỵ binh (binh lính cưỡi ngựa) đã có mặt hàng trăm năm trước trong các cuộc chiến tranh và hiện nay trên thế giới có khoảng 40 nước vẫn đang sử dụng kỵ binh vào nhiều mục đích khác nhau. Vì thế, việc thành lập và ra mắt Đoàn CSCĐ kỵ binh là hoạt động hết sức bình thường, góp phần đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong tình hình mới để bảo vệ, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Tuy vậy, ngay sau khi thông tin về Đoàn CSCĐ kỵ binh được đưa lên báo chí, trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện những ý kiến, bình luận rất phản cảm. Có ý kiến cho rằng việc thành lập lực lượng này là không cần thiết vì thêm biên chế về người, ngựa và trang thiết bị nên “bày ra làm gì để tốn tiền thuế của dân”(?!). Bên cạnh đó, nhiều ý kiến mang tính giễu cợt, châm biếm rất thiếu ý thức khi so sánh ngựa của Đoàn CSCĐ kỵ binh với ngựa kỵ binh của các nước khác. Thậm chí có người còn cho biết mình sẽ “khởi nghiệp” bằng nghề trồng cỏ để cung cấp thức ăn cho ngựa của Đoàn CSCĐ kỵ binh với giọng điệu cười cợt rất vô ý thức… Tóm lại, đây là giọng điệu của những “anh hùng bàn phím” lâu nay chỉ ngày ngày a dua, hùa theo khi có một sự kiện nào đó xuất hiện trong đời sống xã hội. Đây là những người lâu nay đã quen thói “nói cho sướng miệng” bất chấp sự thật, bất chấp thực tế diễn ra có phù hợp với quy luật phát triển của cuộc sống hay không. Vô hình chung, những người này đã vô tình tiếp tay cho luận điệu xấu xa của các thế lực thù địch vốn luôn tìm mọi cách chống phá, bôi nhọ thành quả cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng thời gian qua và hiện nay.

 

Cha ông ta đã nói “Vạn sự khởi đầu nan”. Câu này có nghĩa là: Mọi việc lúc mới bắt đầu bao giờ cũng khó khăn. Do đó, việc ra mắt Đoàn CSCĐ kỵ binh của Bộ Công an tất yếu cũng không nằm ngoài quy luật chung này. Chắc chắn rằng, trải qua quá trình hoạt động, trong thời gian tới, các bất cập, thiếu sót sẽ dần được khắc phục để Đoàn CSCĐ kỵ binh ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

NHÂN TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek