Chủ Nhật, 22/09/2024 20:25 CH
Cần xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường ở chợ Phường 7
Thứ Hai, 16/09/2019 14:37 CH

Người mua bán lấn chiếm lòng đường Lê Hồng Phong (phường 7, TP Tuy Hòa). Ảnh: PHAN LÊ

Chợ Phường 7 (TP Tuy Hòa) chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 2/1/2013. Khuôn viên chợ gồm: nhà chợ chính (lều A), chợ phụ (lều B và lều C), lều ngoài trời, nhà giữ xe… với tổng diện tích 1,3ha. Các điểm kinh doanh được phân bố theo từng ngành hàng: điện máy, tạp hóa, vải, quần áo may sẵn, ăn uống, gia cầm… Ngoài ra, phần sân phía tây và phía bắc của lều A dành để bố trí khu vực chợ đêm.

 

Sau thời gian đầu hoạt động khó khăn do ít người mua, những năm gần đây chợ Phường 7 đã trở nên nhộn nhịp, nhất là ở khu chợ phụ chuyên bán thịt, cá, rau quả. Gọi là chợ phường (chợ loại 2), nhưng chợ Phường 7 không chỉ phục vụ cho nội bộ người dân trong phường mà nhiều người ở các địa bàn lân cận, như phường 2, phường 8, phường 9... cũng đến đây để mua sắm.

 

Một số bà con nông dân ở các xã An Phú, Bình Kiến, An Mỹ… cũng đưa cá tôm, rau quả… tự nuôi trồng hoặc đánh bắt được vào chợ này để bán. Đặc biệt, từ khoảng 7-10 giờ tối, chợ đêm hoạt động rất nhộn nhịp, nhiều bạn trẻ đến đây để mua sắm quần áo, đồ trang sức hoặc ăn uống, giải khát, tạo thành một điểm đến của du khách khi có dịp lưu lại TP Tuy Hòa vào ban đêm.

 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại chợ Phường 7 xuất hiện tình trạng chen mua chen bán, lộn xộn rất phản cảm. Đó là, một số người không đăng ký kinh doanh mua bán bên trong chợ mà tự ý đưa hàng hóa đến bày bán dọc vỉa hè trên đường Lê Hồng Phong (đối diện với chợ), đoạn từ Nguyễn Đình Chiểu đến Trường Chinh. Hàng hóa được bày bán phổ biến là trái cây, tôm, cá, quần áo may sẵn… Một số trường hợp vì không còn chỗ trên vỉa hè nên chiếm cả một phần lòng đường để… họp chợ.

 

Không chỉ người đi bộ mà người đi xe máy, có khi đi ô tô cũng dừng lại trên đường để ngã giá bán mua, gây cản trở giao thông. Sáng 13/9, người viết bài này chứng kiến một người điều khiển mô tô suýt chút nữa là gây tai nạn với một người điều khiển mô tô khác đang chạy phía trước cùng chiều bỗng dưng dừng lại đột ngột trước một điểm bán cá trên đường, góc Lê Hồng Phong - Nguyễn Chí Thanh.

 

Theo nhiều hộ dân ở đây, không chỉ suýt mà nhiều trường hợp va chạm đã xảy ra trên đoạn đường này, mà nguyên nhân là do lòng lề đường bị chiếm dụng để làm nơi mua bán; xe máy dựng, đỗ ngay trên lòng đường.

 

Để bảo đảm an toàn giao thông, góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị cho thành phố trẻ Tuy Hòa - là điểm đến du lịch hấp dẫn của mọi người, đề nghị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, không để tình trạng chiếm dụng lòng lề đường để mua bán tiếp diễn tại khu vực chợ Phường 7 (cũng như ở các chợ, địa điểm khác); có giải pháp, sắp xếp, bố trí đưa những trường hợp có nhu cầu bán hàng vào bên trong khuôn viên chợ. Những trường hợp đã bị nhắc nhở nếu tái phạm cần có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

PHAN LÊ (TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek