Chủ Nhật, 22/09/2024 22:31 CH
Tiếp sức đến trường: Niềm vui lớn trước năm học mới
Thứ Năm, 05/09/2019 09:23 SA

Ông Nguyễn Đình Kiên trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: KIM LIÊN

Nhằm sẻ chia khó khăn với các gia đình nghèo trước năm học 2019-2020, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã phối hợp tổ chức chương trình Tiếp sức đến trường, Vòng xe yêu thương, Áo trắng cho em… để trao học bổng, xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập… cho học sinh mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, vượt khó học giỏi, giúp con đường đến lớp của các em tươi sáng hơn.

 

Hai chị em sinh đôi Trần Thị Kim Thủy, Trần Thị Kim Chung (lớp 12A1, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, TX Sông Cầu), mỗi em được nhận suất học bổng trị giá 21,5 triệu đồng trong buổi lễ trao học bổng của Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đều rất phấn khởi. Kim Thủy thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên nhận số tiền lớn như vậy nên em vui lắm”.

 

Cuộc sống gia đình Thủy - Chung ở khu phố Bình Thạnh (phường Xuân Đài) còn rất khó khăn. Ba làm phụ hồ, mẹ thì đi gánh cá thuê ở bến cá Xuân Đài để nuôi 4 chị em ăn học. Vì thế, ngoài giờ đến lớp, hai chị em lo việc nhà, làm vườn và chăm sóc hai em gái nhỏ. Vất vả là vậy, nhưng 11 năm liền, cả hai đều đạt học sinh khá, giỏi.

 

Hy vọng sự sẻ chia của chúng tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp, tạo niềm tin, động lực giúp các em vững bước trên con đường học tập. Ông Nguyễn Đình Kiên, chuyên viên Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế

Hè năm nay, sau khi tiếp xúc, biết kết quả học tập, cùng kỹ năng sống, ước mơ về tương lai và khả năng nói tiếng Anh lưu loát…, nhà tài trợ đánh giá cao và đồng ý hỗ trợ học bổng cho hai chị em 43 triệu đồng. “Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình, giúp chúng em vững tin hơn trên con đường chinh phục tri thức sắp tới”, Kim Chung bộc bạch.

 

Thầy Trần Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, cho biết: “Hai chị em Thủy, Chung rất nỗ lực vượt khó trong học tập, luôn đi đầu các phong trào của trường lớp. Biết hai chị em được nhận suất học bổng lớn, chúng tôi rất mừng và chúc hai em học tập thật tốt năm học cuối cấp này”.

 

Trong buổi trao học bổng trước thềm năm học mới, Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế đã tặng 72 suất cho học sinh và sinh viên các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu với tổng số tiền 1,3 tỉ đồng. Trong đó, em Lê Hùng Quốc (học sinh lớp 12, ở khu phố Bình Thạnh, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) được nhận suất học bổng 32 triệu đồng; em Đoàn Thế Thịnh (học sinh lớp 11, ở thôn Xuân Hòa, xã An Hải, huyện Tuy An) được nhận 29 triệu đồng; em Nguyễn Thị Trúc Linh (học sinh lớp 11, ở thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) được nhận 26 triệu đồng…

 

Ông Nguyễn Đình Kiên, chuyên viên tư vấn, giám sát chương trình hỗ trợ học tập của Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Huế, mừng vui nói: Đây là những học sinh, sinh viên chăm ngoan, hiếu học của tỉnh Phú Yên được chúng tôi đến tận nhà để động viên, chia sẻ, định hướng trong học tập và có kỹ năng trong cuộc sống, đặc biệt là nói lưu loát tiếng Anh… Hy vọng sự sẻ chia của chúng tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp, tạo niềm tin, động lực giúp các em vững bước trên con đường học tập”.

 

Trong khi đó, bà Phạm Ngọc Điệp, Phó Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xuất khẩu Louis Rice (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) vượt hơn 600km ra Phú Yên để tặng 10 chiếc xe đạp, 120 bộ đồng phục, 2 tấn gạo, 400 suất quà cho học sinh hai buôn Tân Hiệp, Tân Thành (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa). Nhận chiếc xe đạp màu đỏ mới tinh, bộ đồng phục, vở tập, quà bánh từ tay bà Ngọc Điệp trao tặng, em Ra Lan Son, một học sinh nghèo hiếu học ở buôn Tân Hiệp, xúc động nói: “Con cảm ơn cô và các nhà hảo tâm đã tặng xe đạp và nhiều quà. Con sẽ học giỏi để không phụ lòng mọi người”.

 

Cùng tiếp sức đến trường còn có bà Dương Thị Khá, Giám đốc Công ty Sữa Vạn Phúc (phường 9, TP Tuy Hòa) và CLB Đom đóm Phú Yên tặng 450 chiếc cặp, 3.000 tập vở, bánh kẹo, sữa cho 450 thiếu nhi của xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân), xã Ea Trol (huyện Sông Hinh). Ông Nhuận Quý cùng thành viên nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) tặng 32 chiếc xe đạp, 200 bộ sách giáo khoa, 200 bộ đồng phục, 2.000 tập vở cho học sinh ở các xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân), An Định, An Cư (huyện Tuy An), Hòa Thịnh, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa). Sư cô Diệu Liên An, chùa Quang Sơn (xã An Hiệp, huyện Tuy An) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tặng 10 xe đạp, 4 tấn gạo, 400 thùng mì cho gia đình các em học sinh…

 

Cũng trong dịp này, lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Du lịch Sao Việt tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Tuy Hòa, giúp các em có phương tiện đến lớp.

 

Phát biểu tại buổi lễ trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại hội trường UBND TP Tuy Hòa, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Võ Ngọc Kha đã chân thành cảm ơn ân tình của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm đã sẻ chia khó khăn với học sinh nghèo hiếu học. Đồng thời động viên, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, để mai này giúp ích cho gia đình và xã hội.

 

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek