Thứ Hai, 23/09/2024 00:26 SA
Giữ cho Quảng trường 1 Tháng 4 trật tự, sạch đẹp
Thứ Năm, 08/08/2019 08:43 SA

Nhiều quán bán đồ ăn vặt bày dưới lòng lề đường, nơi có vạch trắng để đậu ô tô (đường Độc Lập) - Ảnh: THU HẰNG

Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) được ví như trái tim của thành phố, là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa văn nghệ quan trọng của tỉnh.

 

Nơi đây đã trở thành “điểm hẹn” thường xuyên của người dân trong tỉnh và cũng là nơi dừng chân của du khách đến tham quan xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Gần đây, nhiều hàng quán lưu động đã “mọc” lên xung quanh quảng trường vừa lộn xộn vừa ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

 

Tầm 16 giờ hàng ngày, những xe bán hàng rong đủ loại như cá viên chiên, xiên nướng, bánh tráng trứng, bánh tráng trộn, nước giải khát và các dịch vụ cho thuê xe đạp, xe điện, giày trượt pa-tin,… bắt đầu kéo về vây quanh khu vực quảng trường. Có quán bày bán trên vỉa hè, có quán bày dưới lòng lề đường nơi có vạch trắng để đậu ô tô (đường Độc Lập). Vì vậy nhiều khách chở con đi chơi khu vực này thường dừng xe trên đường để mua hàng. Khách ăn uống tại chỗ thì vứt rác bừa bãi, gió bay tấp vào các nơi xung quanh quảng trường nhìn rất phản cảm.

 

Chị Trần Thị Thu Thủy (ở xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ: “Mỗi lần ra Tuy Hòa, tôi đều hẹn bạn bè cũ cùng trường sư phạm đến Quảng trường 1 Tháng 4 để hóng mát, hàn huyên tâm sự. Đi qua các nơi bán đồ ăn vặt và nước giải khát, nhất là nước mía, tôi thấy nhiều người thiếu ý thức quá. Cụ thể là ăn uống xong thì họ bạ đâu vứt đó, nhất là món ăn vặt như xiên nướng”.

 

Còn anh Trần Nhật Thực đến từ TP Hồ Chí Minh cho rằng, TP Tuy Hòa có quảng trường nằm sát biển rất thú vị. Nếu làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh chung thì đây sẽ là điểm đến thu hút rất nhiều du khách phương xa.

 

Vì thế, chính quyền địa phương cần tiếp tục theo dõi, chấn chỉnh các hoạt động mua bán tại khu vực quảng trường và việc giữ xe dọc khu vực bờ biển sao cho ngày càng tốt hơn. Cần quy định cụ thể nơi đậu xe, bán hàng sao cho không lấn chiếm lòng lề đường; giữ gìn vệ sinh công cộng, không để tình trạng buôn bán ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Qua đó góp phần tạo hình ảnh thành phố du lịch sạch đẹp trong mắt người dân và nhất là các du khách trong và ngoài nước đến với Phú Yên.

 

NGUYỄN THU THỦY (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek