Thứ Hai, 23/09/2024 00:33 SA
Kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi thiếu văn hóa
Thứ Hai, 05/08/2019 12:49 CH

Đến ngày 4/8, tượng đá đôi cá tại công viên bờ biển Tuy Hòa vẫn còn chữ vẽ bậy - Ảnh: MẠNH DUY

Những ngày qua, nhiều người bày bỏ bức xúc trước việc tượng đá đôi cá đặt ở công viên bờ biển Tuy Hòa bị đối tượng xấu vẽ bậy. Bức xúc bởi việc xây dựng công viên bờ biển thành phố là để tạo cảnh quan đẹp, thân thiện trong lòng du khách khi đến Phú Yên và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương, chứ không phải để một số đối tượng thực hiện ý đồ xấu của mình.

 

Ông Nguyễn Ngọc Vân, nhân viên chăm sóc công viên bờ biển Tuy Hòa, bày tỏ: Hành vi thiếu ý thức khi vẽ bậy lên tượng đá đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện của người dân Phú Yên, cần phải xử lý nghiêm. Mọi người không nên đề cao hành vi nhỏ nhen của cá nhân mà làm xấu xí hình ảnh của thành phố; thay vào đó phải cùng chung tay giữ gìn môi trường và bảo vệ công trình công cộng để cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Không chỉ tại công viên bờ biển Tuy Hòa, trên đỉnh núi Đá Bia của huyện Đông Hòa, nhiều tảng đá cũng bị những người kém ý thức vẽ bậy. Trong khi từ xa xưa, Đá Bia được xem là một trong những ngọn núi thiêng, gắn với nhiều sự tích, truyền thuyết liên quan đến những danh nhân, sự kiện quan trọng trong tiến trình lịch sử Việt Nam, lịch sử vùng đất Phú Yên.

 

Một tảng đá trên đỉnh núi Đá Bia bị vẽ bậy, trông rất phản cảm - Ảnh: MẠNH DUY

 

Năm 2009, Bộ VH-TT-DL công nhận núi Đá Bia là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Khi tham gia các giải việt dã, hay đi dã ngoại lên núi Đá Bia nhiều người tỏ ra bức xúc trước những dòng chữ, ký hiệu xấu xí khắc trên các tảng đá. Dù đã kiến nghị lên chính quyền địa phương và ngành Văn hóa có biện pháp ngăn chặn, nhưng tình trạng vẽ bậy trên núi Đá Bia vẫn chưa dừng lại, ngày càng nhiều tảng đá bị vẽ mặt, đặt tên.

 

Thiết nghĩ, TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa cần sớm chỉ đạo lực lượng công an theo dõi, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi thiếu văn hóa của những đối tượng vẽ bậy ở công viên bờ biển thành phố, khu vực núi Đá Bia và nhiều điểm di tích khác; đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích, để Phú Yên luôn đẹp trong mắt du khách gần xa.

 

TRẦN MẠNH DUY (TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek