Thứ Ba, 24/09/2024 06:16 SA
Ấm lòng Người cao tuổi
Thứ Hai, 08/10/2018 10:03 SA

Các thành viên Nhóm Từ thiện Phú Yên cắt tóc cho NCT neo đơn ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh - Ảnh: HUY MINH

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (NCT) năm nay (1/10), Ban công tác Xã hội- Từ thiện Báo Phú Yên phối hợp với CLB Đom đóm thắp sáng tươi lai Phú Yên, các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên, trao quà trị giá gần 300 triệu đồng cho NCT khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống.

 

Cùng với các chế độ ưu đãi cho NCT của Đảng, Nhà nước, kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT năm nay, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã chung tay hỗ trợ NCT vơi bớt khó khăn. Chúng tôi cùng nhóm anh chị em của Hội Từ thiện Tình Thương, phường 4, TP Tuy Hòa đến thăm gia đình cụ Nguyễn Thị Chẻo (81 tuổi, ở thôn Mỹ Lâm, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa). Trong ngôi nhà nhỏ, cụ Chẻo đang vất vả chăm sóc người con đã hơn 40 tuổi mắc bệnh tâm thần. Cụ Chẻo tâm sự: Chồng tôi mất đã lâu, các con lập gia đình riêng và đều làm nông. Các con thi thoảng ghé về thăm, đỡ đần mẹ và em chút ít. Vậy là vui rồi!

 

Thương cảm hoàn cảnh của cụ, những năm qua các đoàn thể của địa phương quan tâm giúp đỡ từ việc hỗ trợ tiền, gạo và nhiều vật dụng khác, giúp cụ vơi bớt khó khăn. Cụ Chẻo mừng vui nhận được phần quà 3 triệu đồng, chăn màn và các nhu yếu phẩm từ những người không quen biết. “Tôi luôn suy nghĩ sau này mình chết thì ai sẽ chăm sóc đứa con ngây dại. Nhưng trước sự quan tâm giúp đỡ thường xuyên của các tổ chức đối với gia đình, tôi cảm thấy rất yên tâm và coi đó là động lực để tiếp tục sống và chăm sóc con tốt hơn”, cụ Chẻo chia sẻ.

 

Hay như hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Nga (thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân). Chồng qua đời, một mình tần tảo làm nông nuôi con gái khôn lớn, rồi con đi lấy chồng ở xa. Mấy năm nay, bà bị căn bệnh ung thư vú hoành hành, tiền dành dụm, rồi vay mượn láng giềng đều theo bệnh tình ra đi. Biết được cuộc sống cơ cực của bà Nga, nhân Tháng hành động vì NCT, anh Phạm Thái Cường cùng nhóm thiện nguyện của CLB Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên đến thăm hỏi và trao phần quà trị giá hơn 6 triệu đồng, giúp bà Nga có thêm điều kiện để chữa bệnh.

 

Còn Nhóm Từ thiện Phú Yên do chị Phan Hà Thảo Vy (phường 9, TP Tuy Hòa) làm nhóm trưởng đến cắt tóc, tặng quà cho 62 đối tượng chính sách, người già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Dịp này, Nhóm Thiện Tâm Phú Yên cũng trao 120 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng đến 1 triệu đồng cho bà con nghèo xã An Chấn (huyện Tuy An), phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa); CLB Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên trao 130 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho NTC ở các huyện Tuy An, Đồng Xuân, Sơn Hòa; Nhóm Nụ cười Hạnh Phúc (huyện Tây Hòa) tặng 100 phần quà cho NCT ở huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, mỗi phần từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng...

 

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 69.000 NCT, trong đó hơn 17.000 NCT từ 70 đến trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Khi về già, NCT mong muốn được sống an nhàn, quây quần bên con cháu. Thế nhưng, thực tế hiện nay vẫn còn rất nhiều NCT lâm vào cảnh neo đơn, không nơi nương tựa, đau bệnh… do vậy họ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

 

HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek