Thứ Ba, 24/09/2024 08:26 SA
Thắp lửa cho những ngôi nhà Nhân ái yêu thương
Thứ Hai, 17/09/2018 07:00 SA

Chị Đào Thị Cẩm Nhung (thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) cảm ơn anh chị em nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc trong ngày về nhà mới

Hướng về cộng đồng, cùng chung sức, chung lòng đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con nghèo là điều mà anh chị em trong nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) mong ước. Chính nhờ sự vận động, hỗ trợ của họ, nhiều ngôi nhà Nhân ái đã được xây dựng, giúp các gia đình an cư lạc nghiệp, yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Mới đây, chúng tôi đến chung vui với mẹ con chị Hờ Tin ở buôn Thu, xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) - một gia đình được nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc hỗ trợ xây nhà Nhân ái.

 

Trong căn nhà khang trang còn thơm mùi sơn mới, Hờ Tin xúc động nói: “Mình lập gia đình đã lâu có đến hai mặt con, nhưng chồng bị bệnh suy thận đã qua đời đầu năm 2018 rồi. Lâu nay, ba mẹ con sống trong nhà sàn phên gió lùa, mưa tạt, kiếm cái ăn, cái mặc chưa đủ chứ nói gì đến việc làm nhà. Nay có anh chị người Kinh lên đây cho 47 triệu đồng để xây nhà mới sạch sẽ và thoáng mát, mình cảm ơn nhiều lắm và sẽ cố gắng lao động để cuộc sống tốt hơn”.

 

Đến trao nhà Nhân ái cho hai mẹ con chị Hờ Vân ở buôn Suối Bạc, xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa), chúng tôi được biết Hờ Vân cũng khó khăn không kém khi chồng qua đời vì bạo bệnh cách đây 3 năm; một mình chị vất vả làm mướn trả nợ tiền thuốc cho chồng và chăm sóc con trai nhỏ, hai mẹ con sống trong căn nhà sàn đã hư hỏng.

 

Sống hơn nửa đời người nhưng giấc mơ về một mái nhà bình dị của chị nay mới trở thành hiện thực, nhờ chị Hoa Mộc Lan (làm việc tại thẩm mỹ viện Ngọc Phú, TP Cần Thơ) ủng hộ 43 triệu đồng, thông qua sự kết nối của nhóm.

 

Trong ngôi nhà thơm mùi vôi mới, Hờ Vân vui sướng thổ lộ: “Ở trong nhà dột nát cực lắm. Lúc nào, hai mẹ con cũng phải sống trong cảnh chạy mưa, che nắng. Bây giờ có nhà mới, ổn định cuộc sống rồi, mình quyết tâm làm ăn thoát nghèo để lo cho con trai ăn học nên người”.

 

Chia tay với núi rừng Sông Hinh, Sơn Hòa, chúng tôi về chia vui với mẹ con chị Đào Thị Cẩm Nhung (thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa). Chị Nhung không được lanh lợi như những phụ nữ khác nên chồng đã bỏ nhà đi khi chị đang mang thai con gái nhỏ được 6 tháng.

 

Vượt cạn một mình, rồi nuôi con, mẹ già qua đời, chị đành phải che mái hiên cạnh nhà họ hàng để ở. Nắng mưa đã làm mái hiên xập xệ, cũ nát. Thương cảm trước cảnh khó khổ của chị Nhung, anh Nhuận Quý cùng anh chị em nhóm Nụ cười hạnh phúc đã vận động 36 triệu đồng giúp chị Nhung xây nhà mới.

 

Ngoài gia đình các chị Hờ Tin, Hờ Vân, Cẩm Nhung, các gia đình nghèo như: bà Lê Thị Ngà (thôn Chí Thán, xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh); bà Ngô Thị Hồng Hạnh (thôn Nhất Sơn, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh); chị Nguyễn Thị Mỹ Lan (thôn Tân Mỹ, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa); bà Lê Thị Ba (thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa); bà Nguyễn Thị Lâm (thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa); bà Võ Thị Tố (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An); bà Huỳnh Thị Điểm (thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa); bà Nguyễn Thị Lệ (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân); cụ Lê Hữu Đức (khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An)… cũng được nhóm Nụ cười hạnh phúc hỗ trợ xây nhà Nhân ái.

 

Và nhóm đang tiếp tục xây nhà cho bà Nguyễn Thị Ca (thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An); ngôi nhà sẽ được bàn giao trước mùa mưa bão năm nay.

 

Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc Trần Văn Mênh tâm sự: “Chúng tôi đến nhiều nơi, biết mỗi gia đình có một hoàn cảnh khó khổ khác nhau nhưng khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội để xây nhà mới, tất cả đều có chung niềm vui, niềm xúc động và bày tỏ quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Từ đầu năm 2018 đến nay, anh chị em trong nhóm đã vận động gần 600 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 16 nhà Nhân ái cho bà con. Đó là “nền móng” giúp các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek