Thứ Ba, 24/09/2024 08:18 SA
Nâng cánh cho những ước mơ
Thứ Năm, 04/10/2018 08:50 SA

Ông Nguyễn Thiện Khiêm, đại diện Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế trao học bổng khuyến học cho học sinh xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: KIM LIÊN

Trong tháng đầu tiên của năm học mới, Hội Khuyến học Phú Yên phối hợp với Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế (Văn phòng tại TP Đà Nẵng) về các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu trao học bổng khuyến học thuộc chương trình “Phát triển giáo dục và kỹ năng SEEDS - Scholarship to Elevate Education and Develop Skills - năm học 2018-2019” cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học các địa phương. Điều đó đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho 93 học sinh, sinh viên vùng thiên tai thêm vững bước trên con đường đi tìm tri thức.

 

Em Nguyễn Thị Thanh Thảo (thôn Xuân Hòa, xã An Hải, huyện Tuy An), học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Thành Phương đã mừng vui khôn xiết khi nghe ông Nguyễn Thiện Khiêm điều hành chương trình của Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế xướng tên lên bục nhận suất học bổng 37 triệu đồng cho năm học này.

 

Thanh Thảo xúc động thổ lộ: “Em vui lắm, không biết nói gì hơn, chỉ xin cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của trung tâm và Hội Khuyến học tỉnh. Em hứa sẽ học tập tốt để không phụ sự giúp đỡ này”. Gia cảnh của Thanh Thảo rất đáng thương, đang học lớp 6 thì cha bị bệnh hiểm nghèo qua đời, mẹ em là bà Nguyễn Thị Kim Cương bán nồi cháo cá nhỏ ở làng biển An Hải kiếm tiền lo trang trải cuộc sống và nuôi hai chị em Thảo ăn học.

 

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn là vậy song Thanh Thảo luôn chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô bạn bè quý mến. Hỏi về ước mơ, Thảo chia sẻ: “Em sẽ học thật tốt để đậu vào Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho mẹ yên lòng”.

 

Em Mai Kiều Trâm, học sinh lớp 12B, Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân) cũng vui mừng không kém khi biết mình được nhận suất học bổng 30 triệu đồng. Gia đình ở nông thôn, lại là vùng núi xã Xuân Lãnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ Trâm đầu tắt mặt tối làm rẫy kiếm tiền nuôi các con. Do vậy, ba chị em Kiều Trâm tự bảo ban nhau chuyện học hành. Thế mà năm học nào cả ba cũng đạt học sinh khá giỏi.

 

Thầy Trần Trọng Lương, Phó Hiệu Trưởng Trường THCS và THPT Chu Văn An cho biết: “Em Kiều Trâm rất nỗ lực trong học tập và các phong trào của trường, lớp. Nhiều năm liền, em là học sinh giỏi cấp trường. Biết em được nhận suất học bổng 30 triệu đồng, chúng tôi rất mừng và chúc em học tập thật tốt năm cuối cấp này”.

 

Còn sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Y dược Huế Trịnh Ngọc Trân (xã An Thọ, huyện Tuy An) cũng được tổ chức này hỗ trợ học tập từ khi em học lớp 7, cho biết: Nhờ Chương trình hỗ trợ học tập của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, nay là Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế mà em có điều kiện học tập cho đến nay. Bình quân mỗi năm học em được giúp từ 17-32 triệu đồng. Em cảm ơn các anh chị của trung tâm và Hội Khuyến học Phú Yên đã quan tâm, giúp đỡ. Em sẽ nỗ lực để trở thành bác sĩ trong tương lai”.

 

Ông Nguyễn Thiện Khiêm, đại diện Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế, cho biết: Trong dịp hè, nhà tài trợ tiếp xúc với những học sinh vượt khó, hỏi về những vấn đề mang tính xã hội, ý thức vươn lên… Các học sinh trả lời theo chiều hướng tích cực, lưu loát nên được hỗ trợ học bổng đáng kể, giúp các em có điều kiện thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức chương trình bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh, sinh hoạt cộng đồng, hoạt động nhân đạo… cho một số học sinh trong dịp hè tại TP Đà Nẵng.

 

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Phú Yên Nguyễn Văn Tá bộc bạch: “Nhìn phụ huynh phấn khởi đưa con em đến nhận học bổng, chúng tôi rất vui. Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế đã tặng học bổng với giá trị lớn, giúp các em yên tâm hơn trong học tập và cuộc sống. Năm học này, Hội Khuyến học đã kết nối Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế từ nguồn tài trợ của tổ chức phi chính phủ Mỹ được 1,1 tỉ đồng trao học bổng cho 39 sinh viên và 54 học sinh ở các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek