Thứ Ba, 24/09/2024 10:23 SA
Cẩn trọng khi mua bánh Trung thu giá rẻ
Thứ Hai, 27/08/2018 08:00 SA

Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa Tết Trung thu, trên thị trường bày bán rất nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều màu sắc, hình dáng cũng như giá cả. Dù khách hàng chú ý đến hạn sử dụng, nhưng bên trong những bao bì bắt mắt ấy, bánh có bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) hay không là dấu hỏi rất lớn.

 

Phải công nhận rằng người tiêu dùng hiện nay rất kỹ tính, thường chọn những loại bánh chất lượng của các cơ sở, doanh nghiệp uy tín nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Tuy nhiên, họ vẫn bị gian thương đánh lừa khi mua phải bánh đắt tiền của một số thương hiệu nổi tiếng, nhưng khi mang về và mở hộp ra ăn mới phát hiện bên trong là sản phẩm kém chất lượng, được sản xuất gia công từ một cơ sở thủ công không rõ nguồn gốc, nguyên liệu làm bánh không bảo đảm chất lượng ATVSTP. Thậm chí vì lợi nhuận, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu cố tình tẩy xóa, sửa thời hạn sử dụng, hoặc làm giả nhãn hiệu của những cơ sở sản xuất uy tín để lừa người tiêu dùng. Bánh không những không ngon mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người ăn.

 

Một điều nữa, bánh Trung thu giá rẻ không rõ nguồn gốc vẫn “có chỗ đứng” vì còn một số người ưa thích, cho nên tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn cứ tiếp tục diễn ra. Tại các vùng ngoại ô, nhất là ở những khu công nghiệp, thường xuất hiện nhiều xe tải nhỏ bán bánh Trung thu với giá rẻ bèo từ 5.000-10.000 đồng/chiếc. Kèm theo đó là những băng-rôn quảng cáo bánh siêu ngon, hảo hạng, chất lượng, bao ăn… Thậm chí họ còn “cả gan” quảng cáo rằng đó là bánh của thương hiệu K, Đ, N… dù thực chất đó chỉ là hàng trôi nổi, nhưng nhiều người không lưu tâm, ham rẻ nên dễ bị mắc lừa. Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện những fanpage chào hàng bán bánh Trung thu được sản xuất từ Trung Quốc với giá 2.000 đồng, hạn sử dụng… vô thời hạn, khiến người tiêu dùng giật cả mình. Tất nhiên không phải của rẻ nào cũng là của ôi, nhưng cổ nhân đã nói “Tiền nào của đó” không phải là vô lý. Hàng rẻ thì phải làm từ nguyên liệu rẻ, mà một khi rẻ thì làm sao đảm bảo chất lượng, ngon, tiêu chuẩn cho được.

 

Vì vậy, người tiêu dùng cần sáng suốt, cẩn thận kẻo mất nhiều tiền lại mua phải bánh dỏm. Bánh cần được mua ở những cửa hiệu của các cơ sở đáng tin cậy, chứ không nên mua hàng chợ trời, lề đường. Không nên mua hàng không rõ nguồn gốc, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu để kịp thời xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm, nhằm bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ em.

 

NGUYỄN HOÀNG DUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek