Thứ Tư, 25/09/2024 06:13 SA
Học bổng LAWRENCE S-TING: Tiếp thêm niềm tin cho học sinh nghèo hiếu học
Thứ Hai, 15/01/2018 13:00 CH

9 năm qua, học bổng LAWRENCE S-TING của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh) đã liên tục đồng hành, tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo hiếu học ở Phú Yên đến lớp. Vừa qua, đại diện công ty này đã phối hợp với Hội Khuyến học Phú Yên tổ chức trao 100 suất học bổng khuyến học cho học sinh 5 huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, Sông Hinh và Sơn Hòa. Những suất học bổng này đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực trên con đường vươn tới tương lai của các em.

 

Hội Khuyến học Phú Yên trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Trường THCS Lê Hoàn (huyện Tây Hòa) - Ảnh: KIM LIÊN

 

Em Lê Nhật Huy (học lớp 9B, Trường THPT Trần Kiệt, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) có cuộc sống rất khó khăn. Ba mẹ không còn chung sống, ba ra đi để lại cho mẹ em là chị Đinh Thị Mỹ Hương 4 đứa con thơ. Hàng ngày, chị Hương đi làm thuê ở bến cá kiếm tiền lo cơm áo, học hành cho các con. Vượt lên sự thiếu thốn nghèo khó, Huy luôn chăm ngoan, học giỏi và lo bảo ban các em thay mẹ. Dù trời mưa hay nắng, ngày nào em cũng dậy sớm lo giúp việc nhà để mẹ yên tâm đi làm. Hôm nhận suất học bổng 500.000 đồng, Nhật Huy mừng vui bộc bạch: “Con cảm ơn các bác, các chú ở Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm. Con chỉ mong học giỏi để có thể nhận thật nhiều suất học bổng cho gia đình bớt khổ”.

 

Cuộc sống của em Sô Minh Chính (học sinh lớp 6 ở xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) cũng khó khăn không kém. Mẹ qua đời để lại 3 chị em, cha thì bỏ đi. Hàng ngày, em đi chăn bò, nhổ cỏ sắn, phụ chị gái nuôi em. Ba chị em Sô Minh Chính sống nhờ sự cưu mang đùm bọc của bà con buôn làng. Dù khó khăn chồng chất nhưng Chính luôn là học sinh khá giỏi, được thầy cô, bạn bè thương mến. Em nhận được nhiều học bổng của các tổ chức trao tặng; trong đó, học bổng của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã đồng hành giúp em 5 năm liền. Em nói: “Cháu cảm ơn nhà tài trợ và Hội Khuyến học tỉnh đã tặng học bổng dài hạn, giúp cháu có tiền mua sách vở quần áo và đồ dùng hàng ngày”.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng củaCông ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng, nhiều phụ huynh xúc động khi nhìn con mình lên bục nhận học bổng. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) có con gái là Trần Thị Mai Linh (học sinh lớp 7), rưng rưng nói: “Gia đình tôi nghèo, chồng qua đời, một mình tôi làm ruộng lo cho 2 con. Các cháu thương mẹ nên đều học hành chăm ngoan. Nhờ có những tấm lòng nhân ái mà các con tôi có những phần quà ý nghĩa, thêm phấn khởi trong học hành. Tôi cảm ơn rất nhiều”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Chấn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Thấy các phụ huynh vui mừng đưa con em đến nhận học bổng, tôi rất vui. Là người làm công tác khuyến học tôi thật sự hài lòng và hạnh phúc khi đượchỗ trợ Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… giúp các cháu”.

 

Những suất học bổng từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị không chỉ giúp cho học sinh nghèo vượt khó tiếp tục đến trường mà còn là niềm động viên rất lớn giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua học tốt để xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội. Tại các buổi trao học bổng cho học sinh ở các huyện, ông Nguyễn Văn Tá, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết học bổng LAWRENCE S-TING là của một doanh nhân người Đài Loan sang Việt Nam làm ăn sinh sống và nay đã qua đời. Thực hiện ước nguyện của chồng, vợ con ông vẫn tiếp tục tài trợ chương trình nhân văn này ở 12 tỉnh thuộc khu vực miền Trung vàNamBộ. Tại Phú Yên, mỗi nămCông ty Liên doanh Phú Mỹ Hưngdành 50 triệu đồng tặng cho các cháu. Như vậy, 9 năm quađơn vị này đã giúp 450 triệu đồng để tặng 900 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Đây là những suất học bổng dài hạn rất có ý nghĩa, giúp các cháu có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek