Thứ Tư, 25/09/2024 06:23 SA
Cần mở lối thoát nước trên đường bê tông
Thứ Năm, 28/12/2017 11:39 SA

Nước đọng thành vũng trên mặt đường Mậu Thân (đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) - Ảnh: KIM LONG

Bê tông hóa giao thông nông thôn là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân khiến đường quê, ngõ phố đều sạch sẽ, thuận tiện cho bà con đi lại. Tuy nhiên, ở nhiều nơi việc triển khai bê tông hóa thiếu quy hoạch, thiếu kiểm tra nên xảy ra tình trạng nước vẫn ứ đọng trên mặt đường, gây nhiều phiền phức cho người tham gia giao thông và những căn nhà hai bên đường.

 

Mùa mưa này, nhiều đoạn trên đường Mậu Thân hoặc các ngõ đi vào các xóm nhà thuộc thôn Liên Trì 2 (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) có tình trạng nước đọng thành vũng lớn. Khi xe qua lại, nước tạt vào người đi đường. Thậm chí nước còn văng cả vào những nhà dân hai bên đường. Nguyên nhân, khi thi công không tính đến việc làm rãnh thoát nước hai bên, nên khi mưa đến nước cứ chảy tràn trên mặt đường. Nhà nào cũng sợ nước chảy vào nhà mình (mặc dù phía sau lưng nhà có khi là ruộng hoặc khu đất trũng) nên ra sức che chắn, đắp bao cát thành “đê bao”. Có những đoạn đường bê tông chỉ đi qua vườn hoa hoặc sân cỏ, đất trống nhưng chủ vườn vẫn đắp “đê bao” dọc theo đường, không cho nước chảy vào đất mình khiến nước mưa vẫn cứ đọng thành vũng.

 

Tình trạng trên cũng tồn tại khá phổ biến ở nhiều tuyến đường bê tông ở nông thôn. Đề nghị lãnh đạo các địa phương nên kiểm tra và có biện pháp vận động, thuyết phục các nhà dân hai bên đường cho mở những rãnh thoát nước đi qua đất nhà mình để nước có chỗ thoát. Quan trọng hơn hết là khi bê tông hóa, đơn vị thiết kế, thi công và giám sát cần chú ý xử lý nơi thoát nước trên đường.

 

KIM LONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek