Thứ Tư, 25/09/2024 06:14 SA
Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà số 90 Duy Tân, TP Tuy Hòa:
Thành phố nói chưa đúng quy định, chủ sở hữu bảo đúng?
Thứ Năm, 11/01/2018 09:24 SA

Một trường hợp ở phường 5, TP Tuy Hòa cho là lập khống biên bản xác nhận ranh giới mốc giới để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), chính quyền địa phương đang tiến hành các trình tự, thủ tục để thu hồi. Trong khi đó, người sở hữu sổ đỏ này lại nói rằng không có chuyện như vậy. Thực hư thế nào?

 

Bà Nguyễn Đặng Lâm Thi chỉ vào vách nhà số 92, chung với vách nhà số 90 Duy Tân bị nứt - Ảnh: NGUYỄN QUANG

Sổ đỏ mà UBND TP Tuy Hòa cho là lập khống giấy xác nhận để được cấp của vợ chồng ông Trần Đình Thọ và bà Nguyễn Thị Kim Thoa ở nhà số 90 Duy Tân, có diện tích đất 94,6m2.

 

Sự việc bị phát hiện sau khi bà Nguyễn Đặng Lâm Thi (41 tuổi), ở nhà số 92 đường Duy Tân, TP Tuy Hòa gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng của tỉnh. Theo bà Thi, việc UBND TP Tuy Hòa cấp số đỏ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất phần diện tích 94,6m2 tại nhà số 90 đường Duy Tân cho vợ chồng ông Trần Đình Thọ và Nguyễn Thị Kim Thoa là không có cơ sở. Nguyên thủy phần đất nhà số 90 và 92 Duy Tân là một, được cha chồng bà mua từ năm 1969, sau đó cắt một phần cho chú chồng bà (cha bà Nguyễn Thị Kim Thoa) để ở. Năm 1996, gia đình bên chồng của bà định cư ở nước ngoài thì giao quyền sử dụng nhà số 92 lại cho vợ chồng bà. Còn nhà số 90 thì được chú chồng bà giao lại cho vợ chồng con gái là Nguyễn Thị Kim Thoa sử dụng.

 

“Dù phần đất này được xây dựng thành hai nhà riêng biệt, nhưng chung một vách và giấy tờ gốc mua nhà từ năm 1969 hiện tôi đang giữ. Hai ngôi nhà này lại nằm trong quy hoạch đường Lý Thường Kiệt nên không thể xin chính quyền địa phương cấp sổ đỏ. Thế nhưng, không biết bằng cách nào mà vợ chồng ông Trần Đình Thọ được UBND TP Tuy Hòa cấp sổ đỏ phần đất của nhà số 90. Sau khi có sổ đỏ, gia đình ông Thọ tiếp tục được thành phố cấp giấy phép xây dựng lại ngôi nhà này và trong quá trình thi công đã làm nứt vách chung của hai nhà, khiến gia đình tôi sống trong bất an gần một năm nay”, bà Thi bức xúc.

 

Theo văn bản của UBND TP Tuy Hòa trả lời đơn khiếu nại bà Nguyễn Đặng Lâm Thi thì qua kiểm tra hồ sơ, làm việc với các cơ quan và cá nhân liên quan, việc UBND thành phố cấp sổ đỏ diện tích đất nhà số 90 Duy Tân cho ông Trần Đình Thọ là không có cơ sở, đúng như đơn khiếu nại của bà Thi. Những cá nhân có tên trong biên bản xác nhận ranh giới mốc giới với nhà số 90 Duy Tân lập vào năm 2011 đều cho rằng không phải chữ ký và chữ viết của họ. Thậm chí, nội dung và chữ viết phiếu lấy ý kiến khu dân cư cũng không phải của trưởng khu phố Chu Văn An, phường 5; trưởng khu phố này cũng không chủ trì cuộc họp lấy ý kiến khu dân cư về nguồn gốc đất nhà số 90 Duy Tân. Vì vậy, hồ sơ sổ đỏ ngôi nhà này mà thành phố đã cấp vào năm 2011 cho ông Trần Đình Thọ chưa đảm bảo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định 88/2009 của Chính phủ và Thông tư 06/2007 của Bộ TN-MT. Thành phố đang tiến hành thu hồi sổ đỏ này, đồng thời xem xét xử lý giấy phép xây dựng cho ông Thọ.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, thành phố sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm những cá nhân liên quan để xảy ra vụ việc này.

 

Trong khi đó, ngày 10/1, trao đổi với Báo Phú Yên, ông Trần Đình Thọ phủ nhận việc ông lập khống biên bản xác nhận ranh giới mốc giới nhà số 90 Duy Tân để UBND TP Tuy Hòa cấp sổ đỏ và cũng chưa nghe thành phố thông báo thu hồi sổ đỏ ngôi nhà này. “Không có chuyện tôi lập khống biên bản xác nhận để được cấp sổ đỏ nhà số 90 Duy Tân. Những người ký vào biên bản xác nhận đều là thật”, ông Thọ khẳng định.

 

Đối với việc ông Trần Đình Thọ xây dựng nhà, làm nứt vách chung của nhà số 90 và 92 Duy Tân, vụ việc đang được TAND TP Tuy Hòa thụ lý nên chờ kết quả giải quyết của tòa án.

 

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek