Thứ Tư, 25/09/2024 12:16 CH
Bà Lộc cần lắm sự giúp đỡ
Thứ Hai, 30/10/2017 10:20 SA

Khối u trên khuôn mặt và cánh tay phải bị co rút lại từng ngày hành hạ bà Bùi Thị Lộc - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Từ khi sinh ra cho đến bây giờ, bà Bùi Thị Lộc (thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh) chưa một lần được đi khám về khối u trên khuôn mặt của mình. Và cũng ngần ấy năm bà phải gắng sức chống chọi với bệnh tật.

 

Chúng tôi theo chân nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc ở huyện Tây Hòa đến với hoàn cảnh của bà Lộc để trao quà. Bà Lộc là con thứ hai trong gia đình có năm người con. Bà không có chồng và đang sống với người em út của mình. Bà là người thiệt thòi nhất trong gia đình bởi cơ thể không được bình thường như bao người khác, đôi môi to và xệ dài xuống, mắt bên trái không còn nhìn thấy, cánh tay phải bị rút dần, teo nhỏ. Bà Lộc kể: “Theo lời cha mẹ thì lúc mới sinh ra, vùng miệng của tôi có sự bất thường nhưng gia đình cứ nghĩ là không sao nên không quan tâm. Lúc 5-6 tuổi, môi của tôi bắt đầu lớn dần lên nhưng nhà không có điều kiện nên không được đi khám và điều trị”.

 

Dị tật trên khuôn mặt đã ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh nên có nhiều ngày bà Lộc thức trắng đêm. Qua quan sát thì toàn bộbên phải người bà bị teo dần để nuôi bộ phận bên trái của khuôn mặt, đặc biệt là phần môi. Anh Bùi Đức Thành, người em út của bà tâm sự: “Ở nhà chị tôi rất ít nói, vì mỗi lần nói cơ môi hoạt động lên xuống, trong khi khối u quá to nên rất mỏi. Việc ăn, uống cũng rất khó khăn, mỗi lần ăn chỉ chừng một chén cơm. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình tôi không có tiền mua sữa hay thuốc men gì cho chị”. Mỗi lần thấy chị đau đớn, anh Thành càng thương chị. Anh không thể đi làm ăn xa mà chỉ quanh quẩn làm thuê làm mướn gần nhà để lo cho chị. Nhiều đêm trăn trở, anh muốn đưa chị vào TP Hồ Chí Minh để khám xem sao nhưng khổ nỗi không có đủ chi phí nên đành gác lại.

 

Từ khi có chính sách hỗ trợ cho người bệnh, hàng tháng bà Lộc được nhận 405.000 đồng. Số tiền này cũng chỉ đủ để bà cơm canh qua ngày, chứ lấy đâu ra tiền để chữa bệnh. “Có lần tôi bị sốt xuất huyết phải nằm viện, bác sĩ có hỏi sao lúc nhỏ không đi phẫu thuật. Sau lần ấy tôi rất mong có điều kiện để được phẫu thuật nhưng bây giờ tôi chỉ dám ước ao có điều kiện đi khám và được uống thuốc để khối u trên mặt chậm phát triển và giảm bớt đau đớn”, bà Lộc chia sẻ.

 

Thời gian gần đây sức khỏe bà yếu dần nên mọi sinh hoạt như giặt đồ, nấu cơm đều phải nhờ vào mấy đứa cháu. Những lúc không có ai thì bà nhờ đến hàng xóm láng giềng. Bà Nguyễn Thị Thích, hàng xóm bà Lộc, cho biết: “Hoàn cảnh, bệnh tình của bà Lộc rất tội nghiệp, những lúc khỏe bà thường đi loanh quanh trong xóm cho khuây khỏa. Người dân nơi đây đa số nghèo nên không giúp được gì nhiều cho bà. Người thì cho ký gạo, người thì cho năm ba chục ngàn”. Anh Phạm Xuân Thương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Bình Tây, cho hay: “Bà Bùi Thị Lộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đơn thân, sống chung với người em út. Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bà có cơ hội được đi khám và điều trị bệnh”.

 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Lộc (thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên), ĐT: 0973.428.651 hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên - 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 0257.3841043.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek