Thứ Tư, 25/09/2024 14:21 CH
Giao lộ Nguyễn Huệ - Duy Tân cần lắm trụ đèn tín hiệu giao thông
Thứ Năm, 26/10/2017 09:39 SA

Giao lộ Nguyễn Huệ - Duy Tân - Ảnh: THÙY THẢO

Thời gian gần đây, UBND TP Tuy Hòa đầu tư kinh phí để làm đẹp thành phố bằng những công trình, phần việc như: Dọn dẹp vỉa hè tương đối thông thoáng, trồng cây xanh, chỉnh trang bồn hoa trên các trục đường, lắp đèn trang trí dọc đường và cổng đèn màu ở một số ngã tư, thảm nhựa mặt đường Hùng Vương… Điều này góp phần làm cho bộ mặt thành phố thêm khang trang, sạch đẹp.

 

Tuy nhiên, việc mà người dân mong chờ nhiều tháng nay, thậm chí lâu nay nhưng chưa được quan tâm thực hiện, đó là lắp đặt trụ đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ Nguyễn Huệ - Duy Tân. Khu vực này trước đây là ngã ba, mấy tháng nay, đường Duy Tân thông với đường Điện Biên Phủ thì nó trở thành ngã tư. Dù là ngã ba hay ngã tư thì khu vực này lâu nay đã là một trong những điểm đen giao thông ở nội thành Tuy Hòa. Ở nút giao thông này, lưu lượng xe cộ, người tham gia giao thông khá đông, nhất là những khung giờ cao điểm trong ngày. Nơi đây cũng đã từng xảy ra rất nhiều vụ va quệt giao thông, thậm chí tai nạn giao thông chết người.

 

Ngoài nguyên nhân chủ quan do người tham gia giao thông, một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến mức độ nguy hiểm, mất an toàn giao thông ở điểm này chính là việc thiếu trụ đèn tín hiệu giao thông. Hiện tại, khi đến ngã tư này, người điều khiển phương tiện giao thông phải tập trung quan sát 4 hướng mới có thể điều khiển phương tiện an toàn. Bên cạnh đó, không ít người tham gia giao thông hay phóng nhanh vượt ẩu, chỉ quan sát qua quýt rồi giành phần đường vượt lên, rất dễ gây tai nạn.

 

Đầu tư trụ đèn tín hiệu giao thông không phải là vấn đề lớn về kinh phí, trong khi nhu cầu trụ đèn giao thông ở nút giao thông này là rất cấp thiết. Nó có tác động rất lớn trong việc đảm bảo an toàn giao thông nội thành, rất mong các cơ quan có trách nhiệm quan tâm, sớm đầu tư trụ đèn tín hiệu giao thông tại điểm giao này.

 

TRẦN QUANG MINH

(phường 7, TP Tuy Hòa) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek