Thứ Tư, 25/09/2024 14:19 CH
Một hành vi đánh người gây thương tích cần được nghiêm trị
Thứ Năm, 12/10/2017 09:20 SA

Chị Nguyễn Thị Vàng, 24 tuổi, ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) gửi đơn đến Báo Phú Yên và các cơ quan chức năng phản ánh và kêu cứu nhờ giúp đỡ làm sáng tỏ vụ một nhóm người hành hung, gây thương tích cho chị.

 

Trong đơn, chị Vàng viết: “Khoảng 10 giờ ngày 31/8/2017, tôi đang ở nhà thì các bà Nguyễn Thị Vinh, Nguyễn Thị Đô, Nguyễn Thị Bích và Nguyễn Thị Xoàn (cùng thường trú tại thôn Từ Nham) kéo đến nhà tôi. Cả bốn người xông vào đánh tôi, trong đó bà Nguyễn Thị Xoàn dùng dao lam rạch mặt tôi, gây thương tích. Tôi phải nằm viện 15 ngày tại Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên”.

 

Chị Nguyễn Thị Vàng với những vết thương còn in trên mặt (sau một tháng) và bức ảnh hiện trạng lúc chị bị tấn công

 

Ngày 7/10/2017, PV Báo Phú Yên đã cùng các cán bộ Hội Phụ nữ xã Xuân Thịnh đến thôn Từ Nham trực tiếp gặp chị Vàng và các nhân chứng để tìm hiểu vụ việc.

 

Nhà chị Vàng ở trên một cồn cát, muốn đến phải đi qua một con hẻm sâu sau lưng những căn nhà khác. Buổi trưa nắng chang chang, không thể ở trong căn nhà tôn nóng bức chị ra cột võng ngồi dưới gốc dừa trước nhà để tránh nắng. Chị có hai đứa con còn nhỏ, chồng đi làm thuê suốt ngày ở ngoài biển nên khu vực này thường vắng vẻ. Chị kể: Buổi trưa hôm ấy chị đang ở trong nhà thì bà Vinh đến kêu cửa, sau đó ba người nữa xông vào đánh chị tới tấp. Chị chưa kịp phản ứng thì bà Xoàn đã dùng dao lam rạch vào mặt chị, máu chảy đầm đìa. Đứa con nhỏ của chị thấy mẹ bị đánh nhảy vào bênh cũng bị một bà cắn vào người làm cháu bị đau phải thả mẹ ra cho họ đánh. Một số bà con nhà ở gần nghe kêu cứu đến can ngăn cũng bị nhóm người kia tấn công. Sau khi nhóm người hành hung bỏ về, chị Vàng được đưa đi sơ cứu ở Trạm Y tế xã Xuân Thịnh, rồi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu điều trị 7 ngày, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị thêm 8 ngày nữa. Hiện sức khỏe chị Vàng rất yếu, đứng lên còn bị choáng váng. Trên mặt chị, các vết rạch vẫn chưa lành.

 

Tiếp xúc với Báo Phú Yên, nhiều bà con bày tỏ sự bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật, xâm phạm thân thể người khác của nhóm người tấn công chị Vàng. Nhiều nhân chứng tham gia can ngăn bị họ tấn công gây thương tích tỏ ra rất bức xúc. Chị Nguyễn Thị Mỹ kể: Tôi bán cà phê ở ngay phía trước nhà chị Vàng. Trưa hôm đó, tôi đang rửa ly sau nhà thì nghe tiếng chị Vàng kêu cứu. Tôi mở cửa sau chạy ra, thấy nhóm người đang đánh chị Vàng nên nhảy vào can. Nhưng một người trong nhóm đã cào vào mặt khiến mặt tôi bị chảy máu.

 

Còn theo lời kể của bà Lê Thị Cầm ở gần nhà chị Vàng thì lúc ấy bà đang ngủ trưa, nghe tiếng kêu, bà chạy đến thì thấy mặt của chị Vàng máu me đầm đìa, lại có hai người đang tiếp tục đè đánh chị Vàng. Bà kéo bà Nguyễn Thị Xoàn ra thì bất ngờ vấp phải hòn gạch nên ngã xuống thì bị bà Xoàn dùng miệng cắn vào vú, gây chảy máu. Đến giờ vết cắn vẫn còn đau nhức và dấu răng vẫn còn in trên da thịt. Còn anh Nguyễn Văn Mong cho hay: Lúc ấy tôi đang cột võng nằm ngủ dưới gốc cây dừa phía dưới nhà chị Vàng thì nghe nhiều tiếng kêu la. Tôi đến nơi thì thấy ba bốn người đang đánh chị Vàng. Tôi nhận ra mọi người ở đó đều là họ hàng (con nhà chú - bác) nên tôi kéo từng người ra và bảo họ đừng đánh nữa.

 

Được biết, đây không phải lần đầu nhóm người này hành hung chị Vàng. Trước đó, ngày 21/8, hai người phụ nữ trong số đó cũng đã đến nhà chị Vàng chửi bới và rượt đánh chị. Nhà chị Vàng thuộc diện nghèo nên trong những ngày nằm viện bà con trong xóm đã gom góp tiền cho chị chữa bệnh. Hội Phụ nữ xã cũng kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ chị qua cơn hoạn nạn.

 

Ông Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND xã Xuân Thịnh, cho biết do mức độ nghiêm trọng của vụ việc nên xã đã chuyển lên Công an TX Sông Cầu điều tra, giải quyết. Lãnh đạo Công an TX Sông Cầu cho biết đã thụ lý hồ sơ, tiến hành lấy lời khai các đương sự và giám định thương tật của chị Vàng để có cơ sở giải quyết.

 

Về nguyên nhân của vụ hành hung người gây mất trật tự công cộng này, Báo Phú Yên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dù bất luận thế nào thì việc tổ chức, lôi kéo đông người tấn công người khác, dùng hung khí gây thương tích cho nạn nhân, gây mất trật tự trị an trong thôn xóm… cần phải được sớm điều tra, làm rõ để nghiêm trị nhằm răn đe và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật trong cộng đồng.

 

TRẦN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek