Thứ Bảy, 28/09/2024 10:24 SA
Để thành phố Tuy Hòa đẹp, an toàn hơn
Thứ Hai, 29/08/2016 09:26 SA

TP Tuy Hòa đang nỗ lực xây dựng thành phố văn minh, hiện đại để nâng tầm đô thị, phục vụ dân sinh và thu hút khách du lịch. Là công dân thành phố, chúng tôi kiến nghị UBND thành phố và ngành chức năng của tỉnh cần sớm đầu tư sửa chữa và giải quyết một số bất cập về hạ tầng đô thị được nêu ra sau đây:

 

Lan can cầu Vạn Kiếp đã xuống cấp, cần được sửa chữa lại để cảnh quan đô thị đẹp hơn - Ảnh: THANH LÊ

 

Cầu Vạn Kiếp xuống cấp

 

Nằm ở đường Trần Hưng Đạo, trước mặt khách sạn Sài Gòn - Phú Yên sang trọng, cầu Vạn Kiếp bắc qua đoạn cuối rạch Bầu Hạ, chảy ra cửa sông Đà Rằng là điểm nhấn khá ấn tượng cho cảnh quan thành phố. Tuy nhiên, hiện cây cầu này đã xuống cấp, hai bên thành cầu đã bong tróc bê tông, chỉ còn trơ lại cốt sắt đã gỉ sét, xập xệ. Cũng cần nói thêm là tại khu vực cây cầu này, cây dại mọc um tùm, nên chăng cần tiến hành sửa chữa cây cầu và tôn tạo cảnh quan nơi đây cho đẹp hơn.

 

Thiếu an toàn giao thông trên đường Trường Chinh

 

Đường Trường Chinh là một trong những tuyến đường có nhiều ngã tư giao nhau với các tuyến đường không đồng cấp. Tuy nhiên, chỉ có một số ngã tư được trang bị hệ thống đèn tín hiệu giao thông, trong khi đó, tuyến này lại có xe buýt lưu hành nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Đáng chú ý là tại điểm giao nhau Trường Chinh - Lý Tự Trọng, do đường Lý Tự Trọng có nhiều quán cà phê nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, từng xảy ra các vụ va chạm giao thông.

 

Hiện chợ đêm Tuy Hòa đã đi vào hoạt động, do đó đường Trường Chinh sẽ ngày càng trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn. Việc lắp đặt thêm hệ thống đèn tín hiệu tại các ngã tư hoặc xem xét cấm xe buýt hoạt động trên tuyến đường này được nhiều người kiến nghị.

 

Đoạn đường cửa ngõ vào thành phố bị “bỏ rơi”

 

Trên quốc lộ 25, tại đoạn đường tiếp giáp với đường Hải Dương (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) dài khoảng 800m lâu nay không có đèn đường thắp sáng vào ban đêm, trong khi hai đầu đoạn đường này đều có đèn thắp sáng. Đây được xem là đoạn đường cửa ngõ phía tây vào TP Tuy Hòa. Dọc hai bên đoạn đường chật hẹp này, dân cư sinh sống bằng nghề kinh doanh, mua bán khá đông đúc, trong khi mật độ phương tiện tham gia giao thông lại cao nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông vào ban đêm. Nhiều người dân bức xúc vì không hiểu lý do gì đoạn đường này lại bị “bỏ rơi”, mặc dù đã nhiều lần kiến nghị với địa phương và ngành chức năng. Chúng tôi đề nghị ngành chức năng của tỉnh và địa phương liên quan quan tâm giải quyết kiến nghị chính đáng này của người dân, sớm lắp đặt đèn chiếu sáng đoạn đường nói trên, để góp phần làm cho cửa ngõ vào TP Tuy Hòa đẹp và an toàn hơn.

 

LÊ THANH (TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek