Thứ Bảy, 28/09/2024 12:18 CH
Nhịp cầu nối những tấm lòng thiện nguyện
Thứ Sáu, 19/08/2016 09:31 SA

Báo Phú Yên và Công ty BHNT Prudential trao tặng xe đạp cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo huyện Sông Hinh - Ảnh: KIM LIÊN

Sau ngày tái lập tỉnh, Báo Phú Yên rất chú ý đến những công việc sau mặt báo. Một trong những công việc có ý nghĩa là công tác thiện nguyện, tờ báo làm chức năng là nhịp cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh ở quê nhà, góp phần vào công tác an sinh xã hội của một tỉnh nghèo.

 

Cuối năm 1989, Báo Phú Yên tổ chức quyên góp xây dựng một ngôi nhà Tình nghĩa trị giá 5 lượng vàng cho một gia đình chính sách nghèo ở huyện Đồng Xuân. Năm 1990, báo phối hợp với Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình học bổng “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 18 tại tỉnh Phú Yên, tiếp sức đến trường cho 6 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi để các em thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Những năm 1990-1992, Báo Phú Yên tổ chức một số hoạt động hướng về vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Đặc biệt, trong 2 cơn bão - lụt thế kỷ năm 1993, Báo Phú Yên đã vận động các báo bạn ở TP Hồ Chí Minh kết nối với những nhà hảo tâm tổ chức hàng trăm chuyến cứu trợ cho các nạn nhân bị thiên tai với tổng trị giá hàng tỉ đồng (là số tiền rất lớn lúc bấy giờ).

 

Với sự giúp đỡ chí tình của các đồng nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, đặc biệt là Báo Tuổi Trẻ, chương trình xã hội từ thiện Báo Phú Yên đã đến với nhiều mảnh đời bất hạnh, thắp lên ngọn lửa nhân ái, làm ấm lòng những thân phận cùng cực giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Khởi đầu từ việc phối hợp với các báo bạn, Báo Phú Yên nỗ lực kết nối với bà con Việt kiều, bà con Phú Yên sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và khắp nơi trong nước; bạn bè quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài nước, các tấm lòng thiện nguyện tại quê hương tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường, tặng quà trung thu, quà tết, khám chữa bệnh miễn phí, trao tặng xe lăn, xây nhà Tình nghĩa, hỗ trợ dụng cụ học tập, xây trường học, đóng bàn ghế học sinh và giúp đỡ những hoàn cảnh bị tai nạn thương tâm đột xuất, những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh bi thương...

 

Từ năm 2007, Báo Phú Yên chính thức lập Ban Công tác xã hội từ thiện trực thuộc Phòng Bạn đọc - Xã hội (nay là Phòng Bạn đọc - Tư liệu) để chuyên trách công tác xã hội từ thiện, đưa công tác này trở thành công việc hàng ngày. Đó là hoạt động đầy tính nhân văn, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rộng rãi của cả cộng đồng.

 

Bình quân mỗi năm, Báo Phú Yên phối hợp, vận động, thực hiện từ 2 - 4 tỉ đồng để làm công tác xã hội - từ thiện. Riêng năm 2009 - năm Phú Yên xảy ra trận bão, lũ lịch sử tàn phá nặng nề làng quê ở các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu..., báo vận động trên 15 tỉ đồng giúp bà con vùng lũ. Trong đó, xây trường mẫu giáo, trường tiểu học ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu), xã An Dân, An Định (huyện Tuy An). Ngoài ra hàng năm, Báo Phú Yên vận động các nhà hảo tâm xây dựng từ 5-20 ngôi nhà cho bà con nghèo, trao hàng trăm suất học bổng “Tiếp sức cho học sinh nghèo hiếu học” cho học sinh; trao hàng ngàn suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, nạn nhân da cam/dioxin, bà con nghèo khắp nơi trong tỉnh nhân dịp lễ, tết...

 

Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả, với phương châm đưa nhà hảo tâm đến từng địa chỉ, trao tận tay tiền, quà cho người cần giúp đỡ. Công tác xã hội từ thiện của Báo Phú Yên ngày càng lan tỏa, tạo niềm tin với bạn đọc, các nhà hảo tâm trực tiếp đến với những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

 

Trong 27 năm qua, tính theo thời giá hiện hành, Báo Phú Yên đã làm nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh, vận động quyên góp trên 50 tỉ đồng, góp phần nhỏ vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, thắp lên ngọn lửa nhân ái trong lòng xã hội, tạo cảm hứng cho sự ra đời hàng loạt các tổ chức thiện nguyện tại địa phương, ngày đêm sát cánh với Báo Phú Yên để giúp đỡ, san sẻ cho bà con nghèo quê nhà vươn lên trong cuộc sống.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek