Thứ Bảy, 28/09/2024 10:14 SA
Xem xét, bổ sung thời hạn giải quyết đơn xin rút hồ sơ
Thứ Năm, 25/08/2016 10:02 SA

Thời gian qua, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cùng các địa phương luôn nỗ lực cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân khi đến cơ quan công quyền làm những giấy tờ cần thiết. Trong đó, thuận lợi nhất là các cơ quan chức năng đã đưa ra thời hạn giải quyết hồ sơ thủ tục, giúp người dân biết thời gian hoàn thành để không phải thấp thỏm trông chờ.

 

Tại một số địa phương, trong quá trình giải quyết hồ sơ, khi gặp vướng mắc gì cần kéo dài thời gian, cán bộ công chức đều có thông báo cho người dân được biết. Vào tháng 8/2014, UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định “Quy định về trách nhiệm, cách thức công khai xin lỗi của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh nếu gây khó khăn, phiền hà hoặc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính”. Trong đó quy định các hành vi phải công khai xin lỗi như “hẹn ngày trả kết quả, hẹn lại ngày trả kết quả bằng lời nói, không thông qua phiếu hẹn, phiếu hướng dẫn theo quy định; hẹn ngày trả kết quả hoặc hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ chức, công dân vượt quá thời gian quy định mà không có lý do chính đáng; trì hoãn trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân đối với các hồ sơ đã nhận được kết quả giải quyết từ các phòng, ban, bộ phận chuyên môn, mà không có lý do chính đáng bằng văn bản...”. Sự kiên quyết của tỉnh cũng như các địa phương trong việc cải cách thủ tục hành chính khiến người dân rất hoan nghênh.

 

Tuy nhiên mới đây, khi chúng tôi nộp đơn xin rút hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Bộ phận một cửa của UBND TP Tuy Hòa (vì không đủ tiền nộp tiền sử dụng đất để được cấp sổ đỏ), cán bộ một cửa tiếp nhận đơn nhưng không viết phiếu biên nhận cũng như phiếu hẹn ngày trả hồ sơ. Thấy vậy, chúng tôi hỏi khi nào có thể nhận lại hồ sơ thì cán bộ này cho biết không có quy định về thời hạn giải quyết đơn xin rút hồ sơ của công dân nên không thể viết phiếu hẹn. Khi nào cơ quan chuyên môn giải quyết xong, bộ phận một cửa sẽ chuyển hồ sơ về UBND phường và UBND phường thông báo cho công dân đến lấy.

 

Từ “khi nào” của cán bộ này không biết là đến khi nào vì từ khi chúng tôi nộp đơn xin rút hồ sơ đến nay đã gần tròn 1 tháng. Khi chúng tôi nóng ruột, đến Bộ phận một cửa của UBND TP Tuy Hòa hỏi thăm thì cán bộ một cửa cho biết vẫn chưa nhận lại hồ sơ từ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Tuy Hòa nên không có hồ sơ để trả cho công dân.

 

Thiết nghĩ, khi công dân đã làm hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vì lý do chẳng đặng đừng là không đủ tiền đóng tiền sử dụng đất, họ mới làm đơn xin rút lại hồ sơ. Công dân cũng chỉ mong được lấy lại những giấy tờ mà trước đây họ đã nộp cho cơ quan công quyền để lưu giữ chứ không có mong muốn nào khác. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị UBND TP Tuy Hòa cũng như UBND tỉnh xem xét, bổ sung thời hạn giải quyết đơn xin rút hồ sơ để công dân không phải thấp thỏm chờ đợi trong thời gian dài như hiện nay.

 

VĂN PHƯƠNG

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek