Thứ Bảy, 28/09/2024 12:16 CH
Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa trả lời đơn khiếu nại của bà Phan Thị Thẩm
Thứ Năm, 18/08/2016 08:00 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của bà Phan Thị Thẩm (ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) về việc tranh chấp hợp đồng vay mượn tài sản với bà Nguyễn Thị Đào ở cùng thôn.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với cơ quan chức năng và nhận được Công văn trả lời 168/CV-CCTHA ngày 5/8/2016 do ông Nguyễn Văn Tích, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Tây Hòa ký trả lời như sau:

 

Theo Bản án 22/DSST ngày 29/9/2011 của TAND huyện Tây Hòa, ông Lê Trọng Tài và bà Nguyễn Thị Đào (ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) phải trả cho bà Phan Thị Thẩm 38 chỉ vàng y, loại 24K.

 

Trong quá trình giải quyết, Chi cục THADS huyện Tây Hòa phối hợp với chính quyền xã Hòa Đồng nhiều lần đến nhà ông Tài, bà Đào làm việc, vận động, giáo dục, thuyết phục, yêu cầu ông Tài, bà Đào trả cho bà Thẩm 38 chỉ vàng y, loại 24K, nhưng ông Tài, bà Đào không chấp hành mà còn có lời lẽ thách thức, lăng mạ cán bộ, coi thường pháp luật.

 

Qua xác minh điều kiện thi hành án của ông Tài, bà Đào thì được biết về tài sản, ông Tài, bà Đào có 1 ngôi nhà cấp 4 diện tích xây dựng khoảng 10x15m2, cấu trúc ngôi nhà tường gạch, mái ngói, nền lát gạch men, trong nhà có một gác lửng diện tích 5x5m2 gắn liền với quyền sử dụng đất 200m2 thuộc thửa 453, tờ bản đồ 60-B. Đất này có giới cận phía đông, phía tây, phía nam giáp đất 5 phần trăm do UBND xã Hòa Đồng quản lý; phía bắc giáp đường liên xã tại thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng. Theo Quyết định 98/QĐ-UB ngày 27/1/1998 của UBND huyện Tuy Hòa, đất này được cấp cho gia đình ông Tài và bà Đào. Ngôi nhà này là nhà ở duy nhất của ông Tài, bà Đào. Tài sản trong nhà có 1 bộ bàn chữ U gồm 1 bàn và 8 ghế; 1 bàn tròn và 1 tủ chén. Tất cả số tài sản này đã cũ. Về diện tích đất nông nghiệp, hộ ông Tài, bà Đào được Nhà nước cấp đất nông nghiệp theo Nghị định 64/NĐ-CP của Chính phủ với tổng diện tích là 3.420m2. Ngoài ra, hai người này không có tài sản gì khác ở địa phương.

 

Ngày 13/3/2014, Chi cục THADS huyện Tây Hòa làm việc với UBND xã Hòa Đồng. Theo UBND xã này, UBND huyện Tây Hòa có chủ trương làm tuyến đường liên xã từ thị trấn Phú Thứ đến xã Hòa Thịnh; trong đó, hộ ông Tài, bà Đào có đất nông nghiệp ở xứ đồng Phú Phong, xã Hòa Đồng nằm ở tuyến đường này, được UBND huyện Tây Hòa thu hồi và đền bù theo quy định. Nhưng diện tích đất được thu hồi và đền bù bao nhiêu tiền thì UBND xã Hòa Đồng không biết, khi nào UBND huyện Tây Hòa tiến hành thu hồi và đền bù thì UBND xã Hòa Đồng sẽ thông báo cho Chi cục THADS huyện Tây Hòa biết để giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Chi cục THADS huyện Tây Hòa đề xuất họp Ban Chỉ đạo thi hành án để bàn phương án cưỡng chế thi hành án vào ngày 1/7/2015. Tại cuộc họp này, sau khi nghe ý kiến tham gia của các ban, ngành đề nghị kê biên diện tích đất nông nghiệp nêu trên để thi hành án thì chủ trì kết luận: Thống nhất kê biên diện tích đất nông nghiệp, nhưng phải trừ diện tích đất trúng đường theo chủ trương làm đường liên xã từ thị trấn Phú Thứ đến xã Hòa Thịnh của UBND huyện Tây Hòa.

 

Sau khi có kết luận của Ban Chỉ đạo thi hành án, qua làm việc với Phòng TN-MT huyện Tây Hòa và UBND xã Hòa Đồng thì được biết, dù cưỡng chế diện tích đất nông nghiệp vẫn không đủ để thi hành án trả cho bà Thẩm 38 chỉ vàng y theo bản án tuyên. Hơn nữa, vì có sự thay đổi sơ đồ làm tuyến đường liên xã từ thị trấn Phú Thứ đến xã Hòa Thịnh nên không xác định được diện tích đất trúng đường là bao nhiêu. Do đó, Chi cục THADS huyện Tây Hòa tiếp tục họp Ban Chỉ đạo thi hành án vào ngày 3/8/2016 để bàn việc cưỡng chế thi hành án và quan điểm của chi cục là cưỡng chế kê biên nhà, đất của ông Tài, bà Đào để thi hành án. Sau khi các ban, ngành góp ý kiến, chủ trì kết luận: Thống nhất tổ chức cưỡng chế nhà, đất của ông Tài, bà Đào để thi hành án. Hiện Chi cục THADS huyện Tây Hòa tiến hành làm các thủ tục để cưỡng chế theo quy định.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek