Chủ Nhật, 29/09/2024 08:31 SA
Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính
Thứ Hai, 07/03/2016 11:21 SA

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bên cạnh nhiều cán bộ, công chức, viên chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, áp dụng các biện pháp lao động một cách khoa học, sử dụng hợp lý thời giờ làm việc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước chưa thực hiện tốt.

 

Cụ thể là chưa đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; ý thức kỷ luật lao động kém; vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng thời giờ làm việc như làm việc riêng, đi muộn, về sớm, chơi games, đánh bài, uống rượu, bia trong giờ làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác và uy tín của cán bộ, công chức, viên chức. Để chấn chỉnh tình trạng này, thực hiện Chỉ thị 05/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và Chỉ thị 23 của Tỉnh ủy Phú Yên, từ ngày 16/2 (mùng 9 tháng Giêng), Thanh tra Sở Nội vụ đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra đột xuất đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Trong các ngày 16, 18 và 19/2, Thanh tra Sở Nội vụ đã kiểm tra ở 12 đơn vị, gồm: UBND xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa), UBND xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), Chi cục Bảo vệ thực vật và Chi cục Thú y (Sở NN-PTNT), Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh, Chi cục Dân số - KHHGĐ, Trung tâm Phòng chống HIV/AISD (Sở Y tế), Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa, Thanh tra giao thông (Sở GTVT), Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở VH-TT-DL), Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng cơ bản huyện Tuy An...

 

Tại các đơn vị được kiểm tra, đoàn công tác đã nhắc nhở một số trường hợp vi phạm giờ giấc lao động, nhưng chưa đến mức đề xuất hình thức kỷ luật. Tuy nhiên có hai trường hợp phải lập biên bản đề nghị xử lý. Đó là một cá nhân vắng mặt không có lý do tại Trung tâm Phòng chống HIV/AISD và nghiêm trọng nhất là trường hợp vắng mặt cả cơ quan trong giờ làm việc tại Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng cơ bản huyện Tuy An.

 

Từ phản ánh của người dân qua đường dây nóng, Thanh tra Sở Nội vụ đã đến văn phòng Ban Quản lý Đầu tư - xây dựng cơ bản huyện Tuy An lúc 14 giờ ngày 19/2 (12 tháng Giêng). Mặc dù đang trong giờ làm việc nhưng toàn bộ cán bộ, nhân viên ban này không có mặt để làm việc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, đề nghị UBND huyện Tuy An xử lý trách nhiệm người đứng đầu và có hình thức kiểm điểm cán bộ, nhân viên trong ban này đã vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

 

Thanh tra Sở Nội vụ cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều đợt kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, tổ chức, địa phương trong tỉnh nhằm duy trì, chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương, kỷ luật lao động trong cán bộ, công chức, viên chức nhà nước. Dư luận rất đồng tình, ủng hộ biện pháp kiểm tra này, vì qua đó sẽ phát huy trách nhiệm của những người được Nhà nước giao nhiệm vụ phục vụ nhân dân.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek