Chủ Nhật, 29/09/2024 08:30 SA
Chuẩn bị đón khách du lịch Nga đến Phú Yên
Thứ Năm, 25/02/2016 10:25 SA

Trong không khí phấn khởi đầu xuân, một tin vui mới lại đến với Phú Yên đó là: “Kế hoạch phát triển khách du lịch Nga đến Phú Yên”.

 

Như tin đã đưa, ngày 16/2/2016, tại Khu du lịch Sao Việt, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu và Phát triển phương Đông tổ chức thành công hội nghị liên kết phát triển khách du lịch Nga đến Phú Yên. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, mang tính khả thi cao bởi lẽ tiềm năng du lịch của Phú Yên rất dồi dào. Vùng non nước hữu tình, thiên nhiên kỳ thú, mang tính hoang sơ nguyên bản làm cho du khách xao lòng.

 

Trong đó, khách du lịch Nga rất ưa chuộng và chọn Phú Yên là điểm đến trong những kỳ nghỉ của mình. Có lần, tôi gặp anh Iva nốp, du khách Nga đến từ TP Xvét-lốp, nghỉ tại Khu du lịch Sao Việt. Anh ca ngợi hết lời cảnh đẹp, thiên nhiên, con người Phú Yên thân thiện, mến khách. Nhất là khi hoàng hôn tắt nắng, nhìn về phía biển đẹp tuyệt vời, những ánh sáng lung linh trên đại dương mênh mông giống như dải ngân hà cực kỳ quyến rũ. Gành Đá Đĩa, hải đăng Mũi Điện và nhiều nơi khác để lại trong anh những ấn tượng khó quên. Anh nói sẽ trở lại Phú Yên cùng bạn bè để khám phá một vùng non xanh nước biếc, có những bãi tắm đẹp như mơ.

 

Tuy Phú Yên được tạo hóa ban tặng nhiều phong cảnh đẹp nhưng chúng ta còn nhiều hạn chế. Tại hội nghị này, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã hứa quyết tâm khắc phục những hạn chế hiện nay về cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch…, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

 

Theo tôi, một trong những hạn chế chúng ta cần sớm đi tắt đón đầu là đào tạo tiếng Nga. Chúng ta rút ra bài học từ tỉnh bạn Khánh Hòa. Từ ngày mở đường bay thẳng từ vùng Viễn đông Nga đến cảng Cam Ranh, có thời điểm khách Nga đến quá đông, cơ sở lưu trú gặp khó khăn. Đặc biệt, khách Nga dùng tiếng Anh giao tiếp rất hạn chế mà chủ yếu sử dụng tiếng Nga. Trong lúc ngành Du lịch Khánh Hòa chưa chuẩn bị nên gặp rất nhiều lúng túng, có lúc phải động viên cán bộ hưu trí được đào tạo ở Nga đến hỗ trợ. Đây là giải pháp tình thế. Sau đó, họ tự mở lớp đào tạo tiếng Nga và việc đảm bảo phục vụ du khách Nga tạm thời đi vào ổn định.

 

Ở Phú Yên, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL, sự phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Nga, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Tổng cục Du lịch Việt Nam, Phú Yên đã mở hai lớp dạy tiếng Nga cơ bản, mỗi lớp trên dưới 40 học viên, bước đầu đạt kết quả khả quan. Học viên có khả năng giao tiếp đơn giản với khách Nga khi lưu trú trên địa bàn tỉnh.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, do điều kiện khách quan, khách du lịch Nga đến Phú Yên chưa nhiều. Việc giao tiếp tiếng Nga dần dần quên lãng. Do đó, việc đào tạo tiếng Nga để chuẩn bị đón khách du lịch Nga đến Phú Yên là rất cần thiết. Vậy nên, lãnh đạo tỉnh cần kết hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và chỉ đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Hội Hữu nghị Việt - Nga Phú Yên mở lớp dạy tiếng Nga cơ bản, nâng cao để đón bắt thời cơ phục vụ du khách Nga kịp thời.

 

NGUYỄN ĐẮC TẤN

(phường 8, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kỳ vọng những con tàu “67”
Chủ Nhật, 07/02/2016 14:00 CH
Quanh chuyện quà tết
Thứ Năm, 04/02/2016 09:44 SA
Xuân ấm tình người
Thứ Hai, 01/02/2016 09:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek