Chủ Nhật, 29/09/2024 10:23 SA
Nghĩa tình với đồng bào nghèo Xuân Lâm
Thứ Hai, 22/02/2016 07:52 SA

Lãnh đạo Báo Phú Yên và Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho người dân Xuân Lâm

Những năm qua, Báo Phú Yên và Liên đoàn Lao động tỉnh luôn gần gũi, gắn bó với chính quyền và đồng bào xã miền núi Xuân Lâm (TX Sông Cầu). Qua đó, nhiều hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa, thiết thực đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con nơi đây.

 

Về Xuân Lâm những ngày gần đây, ai cũng có thể cảm nhận sự thay da đổi thịt của vùng đất này. Những con đường liên thôn, liên xóm “mưa bùn nắng bụi” ngày nào giờ đã được bê tông phẳng lỳ; ban đêm điện đường chiếu sáng rất thuận lợi cho việc đi lại của người dân; nhiều ngôi nhà mái ngói đỏ tươi lấp ló dưới rặng dừa xanh biếc, tỏa bóng xuống dòng Tam Giang trong vắt, êm đềm.

 

Nhà báo Phạm Thanh Phong, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Phú Yên, được Tỉnh ủy phân công phụ trách giúp đỡ địa bàn xã Xuân Lâm, cho biết: Thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, công nhân viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, hai đơn vị Báo Phú Yên và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người dân xã Xuân Lâm. Qua đó đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp sáng đường quê, xây nhà Tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, chăm lo dài hạn cho 6 hộ nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai và tặng quà cho nhân dân khi tết đến, xuân về…

 

Ngoài sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên hai đơn vị, Báo Phú Yên còn làm nhịp cầu nối các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để hỗ trợ cho xã Xuân Lâm xây dựng đường giao thông nông thôn từ thôn Long Phước đến Cao Phong, đường điện thắp sáng thôn Long Phước, Bình Nông; xây dựng 6 ngôi nhà Tình thương cho các hộ nghèo cùng hàng trăm suất học bổng và quà cho đồng bào… với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

 

Còn nhớ năm 2009, trận lũ lịch sử tàn phá nặng nề ở các miền quê trong tỉnh. Ngay sau đó, các nhà báo đã có mặt tại hiện trường, phản ánh kịp thời đời sống của đồng bào Xuân Lâm nói riêng và cả TX Sông Cầu nói chung. Các nhà hảo tâm gần xa đã về giúp đỡ đồng bào Xuân Lâm và các địa phương khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, Báo Phú Yên vận động hai doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh tài trợ gần 1,5 tỉ đồng để xây dựng Trường mẫu giáo thôn Bình Nông và Trường tiểu học Xuân Lâm rất khang trang, thoáng mát để các cháu có nơi vui chơi, học tập.

 

Các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Báo Phú Yên còn đóng góp, vận động tài trợ xe đạp, hỗ trợ học bổng và tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em ở địa phương. Em Trần Phạm Thanh Thảo (học sinh lớp 6, ở thôn Bình Tây) rất xúc động khi nhận chiếc xe đạp mới từ các đoàn viên chi đoàn, bộc bạch: “Em cảm ơn các anh chị nhiều lắm. Có xe đạp đến trường rồi, em càng cố gắng học giỏi để không phụ lòng mọi người”. Gia cảnh của Thanh Thảo thuộc diện hộ nghèo, nhà đông anh em, em út lại bị tật nguyền do phơi nhiễm chất độc da cam/dixin. Sẻ chia với hoàn cảnh này, mỗi tháng Chi bộ Phóng viên Báo Phú Yên hỗ trợ 300.000 đồng, Chi đoàn hỗ trợ 200.000 đồng cho Thanh Thảo có điều kiện đến trường. Mới đây, tập thể phóng viên của Báo Phú Yên tặng 2,4 triệu đồng và phần quà để gia đình Thanh Thảo có cái tết đủ đầy hơn. Ngoài ra, hai chi bộ Thư ký xuất bản và Hành chính trị sự của Báo Phú Yên cũng hỗ trợ cho hai cụ già neo đơn là Trần Thị Dư (thôn Cao Phong) và Nguyễn Thị Tám (thôn Long Phước), mỗi cụ 1,9 triệu đồng và phần quà ý nghĩa đón xuân.

 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Hồng Nam và các cán bộ của đơn vị đã đến thăm, động viên và chúc tết gia đình ba cụ Tô Thị Lùn, Nguyễn Văn Cảnh (thôn Long Phước) và Đỗ Thị Lanh (thôn Cao Phong). Nhận được sự quan tâm của đơn vị, các cụ rất vui. Cụ Cảnh xúc động: “Cụ vui lắm! Các cháu đến đây ai cũng gần gũi, ấm áp như người thân trong gia đình. Có các cháu giúp đỡ, thăm nom mấy năm nay, hai cụ đỡ vất vả nhiều lắm”. Vợ chồng cụ Cảnh đều đã trên 80 tuổi, sức yếu nên thường bệnh đau; các con của hai cụ lại nghèo khó nên không có điều kiện giúp đỡ cha mẹ. Từ khi được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 400.000 đồng/tháng, cộng với tiền hỗ trợ người nghèo của Đảng, Nhà nước cho người cao tuổi và cộng đồng… nên cuộc sống của gia đình cụ Cảnh vơi bớt khó khăn. Xuân này, đơn vị này đã trao cho mỗi cụ số tiền 2,4 triệu đồng và phần quà để đón tết.

 

Đón Xuân Bính Thân, hai cơ quan đã đóng góp và vận động để tặng 250 suất quà cho các gia đình chính sách, đồng bào nghèo ở 4 thôn Cao Phong, Long Phước, Bình Nông, Bình Tây của xã Xuân Lâm. Mỗi suất từ 200.000-500.000 đồng, giúp bà con đón một năm mới an vui và hạnh phúc.

 

Ông Bùi Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm, bộc bạch: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn những việc làm thắm đượm nghĩa tình, mang đậm tính nhân văn của Báo Phú Yên và Liên đoàn Lao động tỉnh trong thời gian qua. Những việc làm ấy góp phần sẻ chia khó khăn của người dân trong xã. Đồng thời thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân ngày càng gần gũi, thân tình”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tinh thần của thời đại sáng tạo
Thứ Ba, 09/02/2016 07:00 SA
Kỳ vọng những con tàu “67”
Chủ Nhật, 07/02/2016 14:00 CH
Quanh chuyện quà tết
Thứ Năm, 04/02/2016 09:44 SA
Xuân ấm tình người
Thứ Hai, 01/02/2016 09:02 SA
Tâm một doanh nhân
Thứ Năm, 28/01/2016 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek