Chủ Nhật, 06/10/2024 19:28 CH
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính:
Nêu gương đi liền với kiểm tra, giám sát
Thứ Tư, 19/06/2013 08:23 SA

Ngày 3/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị ra đời đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phải làm gì để chỉ thị này phát huy hiệu quả sâu rộng và bền vững trong cuộc sống?

ancom130619.jpg

Liên hoan, ăn cơm trưa không dùng rượu, bia để buổi chiều công tác, học tập thuận lợi hơn - Ảnh: T.BÍCH

CÁN BỘ HƯỞNG ỨNG, DÂN ĐỒNG TÌNH

Phó chủ tịch UBND xã Sơn Long (Sơn Hòa) Kiều Thị Hạnh cho biết: Trong tháng 5 vừa rồi, thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa, Đảng ủy, UBND xã đã quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên tăng cường thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động thường ngày, không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Cùng với sự tự giác thực hành của mỗi người, UBND xã đã thành lập tổ kiểm tra công vụ. Hàng ngày, tổ này có nhiệm vụ nhắc nhở, kiểm tra các đối tượng thực hiện quy định nói trên và tình hình đã chuyển biến thấy rõ. Cụ thể, tác phong cán bộ, công chức nghiêm túc, đàng hoàng hơn, công việc chạy nhanh hơn, người dân hài lòng hơn. “Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đi vào cuộc sống càng cho thấy quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của lãnh đạo cấp trên về vấn đề này. Vì thế, cần phải thực hiện triệt để, quyết liệt”, bà Kiều Thị Hạnh nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thị Dạ Thảo ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: Qua đọc Báo Phú Yên, tôi mới biết chỉ thị này. Là người dân, tôi hoàn toàn ủng hộ việc cán bộ, công chức phải giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính để ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn. Có lần, vào đầu giờ làm việc buổi chiều, đang đi thì một anh ăn mặc rất đàng hoàng nhưng mặt mũi đỏ kè, chạy xe loạng choạng trên đường suýt tông vào xe tôi. Nhìn bộ dạng, tôi đoán đây là một cán bộ cơ quan nào đó vừa tan buổi nhậu trưa trên đường về lại nơi làm việc hay về nhà. Nếu về cơ quan, anh này sẽ làm việc như thế nào khi miệng sặc sụa hơi men như vậy. Nếu anh tiếp và giải quyết công việc cho dân, chắc chắn bà con sẽ đánh giá không tốt. Vì thế, anh nên xin phép thủ trưởng về nhà mà ngủ cho yên thân. Nhưng làm như vậy lại là thiếu trách nhiệm với công việc được giao. Vì thế, chỉ thị của Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với lòng dân. Tôi mong các cơ quan hãy triển khai thực hiện chỉ thị này cho thật tốt”.

TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT

Đồng quan điểm với chị Dạ Thảo, anh Trần Văn Tuấn ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân) phân tích thêm: Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị sẽ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức, thái độ công tác của cán bộ, công chức để phục vụ dân tốt hơn. Nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc sẽ góp phần cải thiện vị thế, hình ảnh của cán bộ, công chức trong mắt dân, đồng thời, góp phần hạn chế tai nạn giao thông vốn đang là vấn nạn nhức nhối của xã hội chúng ta hiện nay. Do đó, tôi mong muốn các cơ quan, đơn vị hãy thực hiện cho đồng bộ, hiệu quả, trong đó, người đứng đầu, lãnh đạo chủ chốt phải làm gương trước để cấp dưới nhìn vào mà noi theo. Đồng thời, xử lý nghiêm túc, không bao che các trường hợp vi phạm.

Trong chỉ thị trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc triển khai thực hiện. Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ theo kế hoạch và đột xuất; xử lý theo thẩm quyền và đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để kịp thời xử lý… Nếu tiến hành đồng bộ các biện pháp này bên cạnh sự tự giác thực hiện chỉ thị của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên… chắc chắn rằng kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh sẽ được giữ vững. Qua đó, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những tấm lòng “từ mẫu”
Thứ Năm, 20/06/2013 15:00 CH
Đừng để mất bò mới lo làm chuồng
Thứ Tư, 19/06/2013 15:00 CH
Những tấm lòng yêu trẻ
Thứ Tư, 19/06/2013 09:00 SA
Thiếu sân chơi cho trẻ
Thứ Ba, 18/06/2013 14:51 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek