Thứ Bảy, 12/10/2024 05:28 SA
Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên:
Điểm sáng trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”
Thứ Năm, 21/03/2013 08:30 SA

Nhiều năm qua, cán bộ, đoàn viên và người lao động Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên (Công ty CTN Phú Yên) đã có những sáng kiến cải tiến đóng góp tích cực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao đời sống CNVC-LĐ. Đơn vị vừa được LĐLĐ Phú Yên biểu dương tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”.

 

nha-ddk130321.jpg

Xây nhà đại đoàn kết tặng các hộ gia đình nghèo là một trong những hoạt động thường xuyên của CĐCS Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước. Trong ảnh: Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân) - Ảnh: N.HÂN

ĐẨY MẠNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

 

Liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban Chấp hành CĐCS Công ty CTN Phú Yên đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Muốn xây dựng tập thể lao động xuất sắc, mỗi cá nhân, các tổ công đoàn ở đây xác định rõ chức năng nhiệm vụ của mình, xây dựng các tiêu chí để đăng ký danh hiệu thi đua. Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc, kiêm Chủ tịch CĐCS Công ty CTN Phú Yên cho biết: “Công ty rất quan tâm đến công tác thi đua, lao động sáng tạo, nên lập ra quỹ phát triển khoa học và công nghệ để hỗ trợ cho công tác này. Khi nhận được các văn bản, chỉ thị của cấp trên về việc phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, Công đoàn công ty tổ chức phát động thi đua “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”… Từ các phong trào thi đua này, nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hợp lý hóa trong quản lý điều hành, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị và xem đây là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm”.

 

Công đoàn Công ty CTN Phú Yên đã có nhiều ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh hiệu quả như: Văn phòng điện tử giúp giảm thiểu tối đa giấy tờ, tiết kiệm vật tư văn phòng, thời gian xử lý công việc và quản lý công việc một cách khoa học. Ngoài những ứng dụng công nghệ thông tin, công ty còn xây dựng trang web, tạo nên diễn đàn công khai các thông tin với khách hàng. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học như: Giảm tỉ lệ thất thoát tiêu hao điện năng cho Nhà máy nước Sông Hinh của kỹ sư Nguyễn Văn Bình; giảm tỉ lệ thất thoát nước tại Nhà máy nước Chí Thạnh (Tuy An) của kỹ sư Vương Lực; nghiên cứu lắp đặt thiết bị điều khiển máy bơm bằng sóng điện thoại di động của công nhân Võ Nguyễn Hoàng Thụy; nâng cấp viết phần mềm văn phòng điện tử trên môi trường Visual của kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn…. “Phương châm của công ty là không ngừng ứng dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng. Vì vậy, chúng tôi chú trọng đến phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các giải pháp vào công tác quản lý, điều hành sản xuất”- Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty CTN Phú Yên cho biết.

 

CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Để bảo vệ quyền lợi thiết thân cho người lao động, Công đoàn Công ty CTN Phú Yên đã đứng ra tham mưu lãnh đạo công ty đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... kịp thời cho CNVC-LĐ. Do đó, đội ngũ công nhân, lao động luôn gắn bó làm việc với công ty. Ngoài ra Công đoàn còn xây dựng quỹ tương trợ nhằm giúp đoàn viên được vay luân phiên, không tính lãi để giải quyết khó khăn. Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, Công đoàn còn chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn, vận động anh chị em trong công ty đóng góp các quỹ từ thiện trên 350 triệu đồng. Từ năm 2004 đến nay, mỗi năm tập thể Công đoàn công ty ủng hộ xây từ một đến hai nhà “Đại đoàn kết” tặng các hộ gia đình nghèo; tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng sách vở và dụng cụ học tập cho các cháu mồ côi, cơ nhỡ vào các dịp lễ, tết…

 

Công đoàn còn đứng ra tổ chức nhiều sân chơi như bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá giúp người lao động có sân chơi lành mạnh, sau một ngày làm việc mệt nhọc. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng nhiều đoàn viên có năng khiếu để tham gia thi đấu mỗi khi Công đoàn cấp trên tổ chức hội thao. Ông Nguyễn Tấn Thuần khẳng định: “Qua các phong trào thi đua, CĐCS Công ty CTN Phú Yên đã kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến, khơi dậy tinh thần thi đua, sản xuất đến cán bộ, đoàn viên và người lao động. Có thể khẳng định phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek