Thứ Bảy, 12/10/2024 07:20 SA
Vì cuộc sống của nhân dân
Thứ Tư, 20/03/2013 10:30 SA

Quán triệt sâu sắc chức năng của quân đội là “Đội quân chiến đấu, đội quân lao động sản xuất và đội quân công tác”, thời gian qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã coi trọng chức năng “Đội quân công tác” để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai cho lực lượng vũ trang (LLVT) làm công tác dân vận trên địa bàn. Công tác này đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương…

 

kptc130320.jpg

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân khắc phục triều cường ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) - Ảnh: V.ĐẠT

Đại tá Trần Minh Từ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Hàng quý, Đảng ủy Quân sự tỉnh đều ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và có biện pháp gắn việc hướng dẫn, xây dựng các mô hình làm công tác dân vận trong LLVT tỉnh phù hợp với tình hình của đơn vị và địa phương. Cấp ủy, chỉ huy từng cơ quan, đơn vị đã bám sát nhiệm vụ được giao, tổ chức khảo sát, nắm chắc tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống của nhân dân địa bàn nơi đóng quân; đồng thời nắm chắc cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, tình hình sản xuất, dịch vụ, môi trường giáo dục, hoạt động của hệ thống chính trị… Từ đó, phối hợp với chính quyền địa phương đề xuất nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện công tác dân vận sao cho hiệu quả. Đặc biệt là tích cực chủ động và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “LLVT tỉnh Phú Yên chung sức xây dựng nông thôn mới”, tham gia “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” và thực hiện công tác dân vận ở các xã được Quân khu 5 và UBND tỉnh giao làm công tác dân vận, như Ea Bia (Sông Hinh), Sơn Hội (Sơn Hòa), Phú Mỡ (Đồng Xuân), Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Trong các đợt làm công tác dân vận, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho nhân dân, LLVT tỉnh còn huy động hàng ngàn ngày công giúp đỡ nhân dân tu bổ, làm mới các công trình dân sinh như: đắp đường giao thông, nâng cấp sân trường tiểu học, sân trạm y tế, nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng; xây dựng các sân bóng chuyền, nạo vét kênh mương nội đồng giúp nhân dân sản xuất; vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp 70 triệu đồng, ngày công, kỹ thuật… giúp 7 hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, từng bước xóa nghèo. Hiện LLVT tỉnh đang thực hiện hai trong bốn mô hình “Dân vận khéo” có hiệu quả là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thông qua việc tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ các phương tiện khám sức khỏe trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Riêng trong năm 2012, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ cho Trạm Y tế xã Xuân Thịnh xây dựng phòng khám, phòng điều trị và hỗ trợ trang bị các loại máy móc phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân với tổng số tiền trên 395 triệu đồng. Đối với mô hình công tác dân vận “Tết vì người nghèo” triển khai nhiều năm qua đã đạt được hiệu quả đáng khích lệ, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Đó là quyên góp gạo, quần áo và tiền để mua quà tặng đồng bào nghèo, gia đình chính sách trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Kết quả, trong dịp tết Quý Tỵ vừa qua, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tặng 261 suất quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách, các học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 41 suất quà cho quân nhân xuất ngũ từng làm nghĩa vụ quốc tế Campuchia.

 

Biết được những khó khăn hiện tại của các địa phương trên địa bàn tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho gia đình bộ đội phục viên, xuất ngũ; gia đình quân nhân dự bị và gia đình dân quân tự vệ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Ea Chà Rang (Sơn Hòa).

 

Đại tá Trần Minh Từ cho biết, trong năm 2013, các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận đối với bộ đội thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trên tinh thần tự lực, tự cường và khả năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị tiếp tục có những hình thức làm công tác dân vận phong phú, thiết thực, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và LLVT tỉnh nói riêng nguyện suốt đời đêm hết tinh thần và trách nhiệm để giữ gìn nền độc lập và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek