Chủ Nhật, 06/10/2024 03:14 SA
Đón năm mới ở tuyến biên phòng Hòa Hiệp
Thứ Tư, 02/01/2013 07:00 SA

Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên) được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới vùng biển với chiều dài chính diện hơn 22,5km (tính theo mép nước là hơn 27km), gồm 4 xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Nam và Hòa Tâm với dân số khoảng 48.500 người. Chiều sâu địa giới hành chính của mỗi xã biên phòng này từ 3-5km. Địa hình nơi đây chủ yếu là bãi ngang, núi nhô ra biển, có nhiều rạn ngầm là nơi cư ngụ của nhiều thủy hải sản có giá trị kinh tế cao như cá mú, cá thu, tôm hùm, rùa biển…

bp-hhn121230.jpg

Chăm sóc đàn cá phục vụ bữa ăn hàng ngày cho bộ đội và chuẩn bị đón năm mới - Ảnh: X.HIẾU

So với những năm trước, đón năm mới 2013, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam có thêm nhiều niềm vui. Trung tá, Đồn trưởng Trịnh Đình Bá, hồ hởi cho biết: “Năm nay, doanh trại của đơn vị được xây dựng lại khang trang, đảm bảo các điều kiện của một đơn vị chính quy. Đặc biệt, năm 2012 đồn đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng giai đoạn 2009-2012. Đây là kết quả của quá trình phấn đấu vượt bậc của tập thể cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và sự giúp đỡ động viên của các cấp ủy đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân địa phương”.

Đến thời điểm này, công tác đón Tết Dương lịch 2013 và chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Tỵ ở đồn đã được đơn vị “lên kế hoạch”. Về hoạt động tăng gia, ngoài đàn heo rừng lai với hàng chục con đang đến kỳ xuất chuồng, còn có đàn cá trê, cá trắm tung tăng trong hồ với những luống rau đang lên xanh mơn mởn là nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ cho bộ đội đón tết tại đơn vị.

Theo trung tá, Phó đồn trưởng Lê Mạnh Hùng, những ngày đón năm mới bao giờ cũng gợi lên trong tâm hồn những chiến sĩ trẻ nhiều ước mơ, cảm xúc, mang lại nguồn động viên ấm áp để cùng nhau thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên tuyến biển, đảo của Tổ quốc. Trong những ngày này, hoạt động của đơn vị vẫn duy trì như thường lệ và luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất về vật chất và tinh thần để cán bộ, chiến sĩ đón xuân, đơn vị còn duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu như: Trực ban, tác chiến, trực chỉ huy nhằm bảo đảm giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Không khí đón năm mới ở tuyến biên phòng này càng ấm áp tình quân dân và niềm vui như được nhân lên sau một năm hầu hết ngư dân được mùa tôm cá. Một số hộ ngư dân còn khó khăn do thiếu sức lao động, gặp rủi ro… được các ban, ngành, đoàn thể và BĐBP thăm hỏi, tặng quà để cùng vui xuân, đón năm mới. Chị Lê Thị Phương, ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam vui mừng thổ lộ: “Mấy năm nay được mùa biển, nhiều gia đình có tích lũy, cuộc sống của bà con khá hơn trước rất nhiều. Có BĐBP chăm lo, tình hình an ninh trật tự được giữ vững nên bà con rất yên tâm đón năm mới với hy vọng làm ăn khấm khá hơn năm cũ”.

“Với phương châm “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đến từng cán bộ, chiến sĩ đảm bảo trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h; đồng thời đề cao tinh thần, trách nhiệm, quan tâm sâu sát đến đời sống của các gia đình, nhất là hộ nghèo, vận động quần chúng chấp hành nghiêm túc các yêu cầu, quy định về thực hiện nếp sống văn hóa trong khu dân cư, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người cùng đón năm mới vui tươi, an toàn”, trung tá Trịnh Đình Bá cho biết.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những hy vọng năm mới
Thứ Ba, 01/01/2013 07:15 SA
Giữ cồng chiêng cho buôn làng
Chủ Nhật, 30/12/2012 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek